Adidas F50 Elite vs Nike Mercurial Vapor 16 Elite

Adidas F50 Elite vs Nike Mercurial Vapor 16 Elite 1

Adidas F50 Elite vs Nike Mercurial Vapor 16 Elite

Mùa hè vừa qua, Adidas Nike đã chào đón các giải đấu hàng đầu thế giới cấp độ đội tuyển đó là EURO và Copa America 2024 một cách không thể ấn tượng hơn với việc cho ra mắt hai phiên bản mới trong phân khúc giày bóng đá tốc độ của họ. Với Adidas, sau một thập kỷ với vô số những thiết kế mới đã được cho ra mắt trên dòng X, họ một lần nữa tái sinh và mang trở lại huyền thoại của họ với F50 phiên bản hoàn toàn mới, với những sự nâng cấp để biến phiên bản 2024 trở thành một phiên bản hoàn thiện và cao cấp hơn hẳn so với những gì người ta từng thấy trên các phiên bản trong quá khứ của dòng F50. Còn với Nike, dù đã có những thông tin về sự xuất hiện của dòng giày Mercurial thế hệ mới trong mùa hè này, tuy nhiên, Nike khiến khá nhiều người tò mò với sự im lặng của họ trong giai đoạn các giải đấu khởi tranh, và mãi tới khi kết thúc các trận đấu thuộc vòng bảng của các giải đấu, Air Zoom Mercurial phiên bản 2024, với Vapor 16Superfly 10 mới chính thức được cho ra mắt, tạo nên một cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn của hai trong số những mẫu giày hoàn hảo và cao cấp nhất trong phân khúc giày bóng đá tốc độ trên thị trường.

Với Adidas F50, lần trở lại này, hãng đã tạo ra tới 4 phiên bản khác nhau, với phiên bản F50 Elite tiêu chuẩn, F50 Elite không dây, F50 Mid Cut Elite cổ cao dành cho nữ và cả một phiên bản với trang bị Lightstrike Pro mang tên F50+. Còn với Nike, họ sẽ chỉ ra mắt với hai phiên bản cổ thấp Vapor 16 và phiên bản cổ cao mang tên Superfly 10, và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem, đâu là phiên bản tốt hơn của hai phiên bản giày tốc độ mới nhất và hot nhất hè 2024 này. Và để khách quan hơn, chúng ta sẽ so sánh dựa trên hai phiên bản tiêu chuẩn của mỗi dòng giày, với Nike Vapor 16 EliteAdidas F50 Elite phiên bản tiêu chuẩn.

Thiết kế form dáng:

Thiết kế form dáng: 1

Thiết kế form dáng: 2

Về cơ bản, là hai mẫu giày mang thiên hướng tốc độ, vì thế cả F50 và Vapor 16 đều sở hữu thiết kế mang phong cách gọn gàng và khá ôm chân, với thiết kế form giày ôm sát bàn chân. Ở phiên bản này, theo như một số thông tin được công bố cũng như cảm quan ban đầu, Vapor 16 đã được tạo ra với một form dáng có phần thoải mái và bè nhẹ hơn so với các phiên bản tiền nhiệm để có thể dễ dàng phù hợp và mang lại sự thoải mái hơn với các form bàn chân, tuy nhiên, để so sánh với F50 Elite, form của F50 vẫn có phần bè và dễ dàng phù hợp với những người sở hữu form chân bè hơn là thiết kế của Nike Vapor 16 Elite.

Vì thế, nếu là một người sở hữu form chân từ bè đến hơn bè, F50 Elite sẽ là sự lựa chọn tốt hơn dành cho bạn, còn nếu yêu thích sự ôm sát và thon gọn, Nike Vapor 16 Elite sẽ là phiên bản đáp ứng hoàn hảo điều này.

Xem các mẫu mới nhất Adidas F50Mercurial vapor 16 tại Thế giới bóng đá

Chất liệu upper và công nghệ trên thân giày:

Chất liệu upper và công nghệ trên thân giày: 1

Với F50 trong quá khứ, điều khiến rất nhiều người tiếc nuối tới tận bây giờ đó chính là chất liệu upper da nhân tạo mô phỏng được cảm giác trên chân mềm mại và cực kỳ thoải mái như một đôi giày da thật, và đó cũng chính là điều đã làm nên thương hiệu của riêng F50 và tới tận sau này, sự yêu thích của siêu sao đại diện số 1 nhà Adidas trong nhiều năm qua, Lionel Messi cũng không ít lần được hãng ưu ái custom riêng cho các đôi giày của siêu sao này chất liệu tương tự như trên F50 thế hệ cũ. Tuy nhiên, sang đến phiên bản Adidas F50 Elite 2024, thay vì mang trở lại hoàn toàn cảm giác cũng như trải nghiệm trên F50 cũ, upper và chất liệu cấu thành nên phần thân giày của F50 khiến người ta cảm giác đây là một phiên bản nâng cấp lên từ chất liệu upper trên các phiên bản Adidas X thế hệ trước đó. Vẫn là độ mềm dẻo và mỏng nhẹ đến từ chất liệu Fibertouch, tuy nhiên với sự trang bị Sprintweb trên bề mặt upper, chắc chắn trải nghiệm với bóng của F50 thế hệ này sẽ mang đến những cảm giác vô cùng mới lạ bởi sự ma sát mà công nghệ này mang đến.

Chất liệu upper và công nghệ trên thân giày: 2

Còn với Nike, Vapor 15 vốn dĩ đã là một sự cải tiến quá tuyệt vời nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ không thể mang đến một phiên bản hoàn hảo hơn. Cắt giảm thêm 30% tổng trọng lượng upper thân giày, cải tiến với thiết kế Flyknit từ 5 lớp xuống còn 3 lớp, đó thực sự là một sự điên rồ được Nike tạo ra bởi vốn Flyknit được biết tới là công nghệ sợi dệt siêu mỏng trên thị trường, và Vapor 16 thậm chí còn mềm hơn. mỏng hơn và nhẹ hơn rất nhiều. Không những vậy, Gripknit, công nghệ với chất liệu như một lớp silicon siêu mềm ở bề mặt upper vốn chỉ được tìm thấy các phiên bản thuộc dòng GX, nay được trang bị trên cả upper của Vapor 16 Elite. Điều đó cũng cho thấy, sự kỳ vọng và ưu ái mà Nike đặt lên thiết kế lần này của họ là lớn đến như nào.

Về tổng quan, F50 Elite sẽ sở hữu một chất liệu có phần nhựa hơn, dẻo dai hơn với điểm nhấn là công nghệ Sprintweb trên bề mặt, còn với Vapor 16 Elite, bề mặt upper với công nghệ Flyknit quen thuộc sẽ mang đến một cảm giác hoàn hảo từ chất liệu sợi dệt cao cấp, cùng với đó là cảm giác ma sát quen thuộc vốn chỉ tìm thấy trên các phiên bản kiểm soát  hoàn hảo đến từ Phantom GX.

Cấu trúc bộ đế và đinh dăm:

Chất liệu upper và công nghệ trên thân giày: 1

Với F50 Elite, Adidas đã thay thế hoàn toàn bộ đế trong nhiều năm liền trên các phiên bản thuộc dòng X và cho ra mắt Sprintframe 360, một bộ đế cũng với chất liệu carbon tổng hợp siêu nhẹ và chắc chắn, với thiết kế phân bổ đinh dăm cũng được thay đổi và khiến cho các cầu thủ có thể di chuyển linh hoạt và chuyển hướng tốt hơn.

Còn với Nike Vapor 16 Elite, sự linh hoạt cũng là yếu tố được Nike hướng tới khi loại bỏ các rãnh uốn cong ở phần Air Zoom và thay thế hai đinh tán ở giữa bàn chân bằng cấu trúc mới với tên gọi Speed fins, với những đường dập nổi khá độc đáo cung cấp khả năng chuyển đổi năng lượng ấn tượng hơn. 

Vì thế, nếu như ở F50 Elite, bộ đinh với cấu trúc carbon cung cấp khả năng trợ lực nhờ vào độ bật của bộ đế này, thì ở Vapor 16 Elite, thiết kế sẽ có phần mềm hơn, linh hoạt hơn và được cung cấp khả năng trợ lực tăng tốc đến từ công nghệ đệm Air Zoom cao cấp.

Để lựa chọn ra đâu là mẫu giày toàn diện hơn giữa Nike Vapor 16 Elite và Adidas F50 Elite quả thực là một bài toán khó, bởi cả hai đều đại diện cho sự cao cấp, cải tiến và công nghệ tối tân được hai thương hiệu hàng đầu của thế giới bóng đá, và tất nhiên, sự xuất hiện của cả hai sẽ tiếp tục tạo ra thêm những cuộc đua mới để tìm ra đâu là phiên bản giày bóng đá hiệu quả nhất trên thị trường bởi cả hai đều sở hữu những đặc tính và cách thiết kế rất riêng của mình. 

 


⚡KHI MUA GIÀY TẠI THẾ GIỚI BÓNG ĐÁ⚡

🎁 Tặng ngay 1 đôi tất dệt kim (hoặc 1 túi rút đựng giày)

🎁 Freeship hóa đơn trên 999k anh nha

💎TẶNG GÓI BẢO HÀNH VIP : Keo trọn đời, da 1 năm (vẫn hỗ trợ kể cả do lỗi người dùng). Cam kết chính hãng 100%.


⚡HỖ TRỢ ĐỔI SIZE NẾU KHÔNG VỪA⚡

    Khách không phải tự mang đi gửi mà sẽ có Shipper qua lấy (Lúc nhận hàng, khách được quyền kiểm tra hàng và thanh toán, sau đó mang về thử nếu không vừa thì báo lại shop để shop báo hãng vận chuyển điều shipper qua lấy hàng. Khách không trả lại trực tiếp cho người giao hàng ạ để đổi vì người đó chỉ có nhiệm vụ giao hàng thôi ạ). Ngoài ra shop sẽ hỗ trợ 1 chiều phí ship (lúc gửi lại khách chịu ship, lúc gửi đôi mới shop chịu ship ạ).


THẾ GIỚI BÓNG ĐÁ - GIÀY ĐÁ BÓNG CHÍNH HÃNG SINCE 2013

Hệ thống cửa hàng thế giới bóng đá

HỆ THỐNG CỬA HÀNG:

☑️ TGBD ĐỐNG ĐA: 55  Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

☑️ TGBD CẦU GIẤY: 211 Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

☑️ TGBD THANH XUÂN: Số 19, ngõ 20 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội

+

☑️ TGBD HCM Q10: 780/5 Sư Vạn Hạnh, P12, Q10, TP HCM

☑️ TGBD HCM TÂN BÌNH: 23 Thăng Long, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM

📞📞📞 Inbox hoặc gọi đến Hotline đặt hàng: 0974739937 (09:00-21:00 từ T2 đến CN)