Cách vệ sinh, bảo quản găng tay thủ môn tốt nhất

Ngoài chất lượng thì cách chúng ta bảo quản, gìn giữ đồ vật cũng là yếu tố quan trọng quyết định thời hạn sử dụng, tuổi thọ của nó. Găng tay thủ môn cũng không nằm ngoại lệ. Vì vậy, mời các bạn cùng chúng tôi cùng tìm hiểu về cách vệ sinh găng tay thủ môn để chúng ta có thể biết cách vệ sinh, bảo quản đồ vật chuyên dụng này. Từ đó, những chiếc găng tay thủ môn sẽ luôn sáng đẹp và bền chắc.

Bảo quản, vệ sinh găng tay thủ môn đúng cách quyết định tuổi thọ của chúng

Bảo quản, vệ sinh găng tay thủ môn đúng cách quyết định tuổi thọ của chúng

Đặc điểm và công dụng của găng tay thủ môn

Đặc điểm của găng tay thủ môn

Trước khi đi đến cách vệ sinh, tác dụng của việc vệ sinh găng tay thủ môn thì chúng tôi sẽ giới thiệu đến mọi những những đặc điểm chính của loại găng tay chuyên dụng này để từ đó chúng ta biết cách bảo quản, vệ sinh cho phù hợp.

Theo đó, cấu tạo của đôi găng tay thủ môn gồm những đặc điểm cơ bản như sau: Lòng găng tay là phần mặt mút và phần vải định hình thường làm bằng cao su, da thật hoặc da tổng hợp. Phần mu bàn tay được làm từ vải dệt hoặc bằng cao su. Chúng ta có thể thấy đây là loại găng tay có cấu tạo hết sức đặc biệt, khác rất nhiều so với những đôi găng tay thông thường mà chúng ta vẫn sử dụng.

Công dụng của găng tay thủ môn

Với những thiết kế như trên thì công dụng của găng tay thủ môn chính là bảo vệ đôi bàn tay khỏi những chấn thương bằng lớp mút ở bên trong tương đôi cứng cáp, chắc chắn và có độ đàn hồi. Đây là loại găng tay chuyên dụng giúp hỗ trợ thủ môn trong quá trình bắt bóng, đấm bóng và ném bóng. Một vật dụng bất ly thân của thủ môn khi ra sân tập luyện hoặc thi đấu.

Một thủ môn xuất sắc bao giờ cũng có những đôi găng tay thủ môn có chất lượng tốt. Cùng với đó, họ cũng luôn biết cách bảo quản, vệ sinh đúng cách những đôi găng tay này để tăng tuổi thọ cho nó.

Găng tay thủ môn có cấu tạo, thiết kế rất đặc biệt dành riêng cho thủ môn

Găng tay thủ môn có cấu tạo, thiết kế rất đặc biệt dành riêng cho thủ môn

Lý do bạn phải biết cách vệ sinh găng tay thủ môn

Như chúng ta đã biết cấu tạo, đặc điểm và công dụng của găng tay thủ môn rồi thì sẽ biết vì sao mà chúng ta phải biết cách vệ sinh găng tay thủ môn.

Chúng tôi khẳng định rằng đôi găng tay thủ môn dù sử dụng vào mục đích tập luyện hay thi đấu thì dù ít, dù nhiều cũng sẽ bị bám bẩn do thường xuyên phải chạm bóng, chạm vào mặt sân trong quá trình thủ môn hoạt động. Việc bám bẩn sẽ làm cho công dụng của găng tay bị giảm sút, gây ảnh hưởng đến phong độ của thủ môn.

Do vậy, ngay khi tập luyện, thi đấu xong thì chúng ta phải vệ sinh găng tay thủ môn để đảm bảo chắc chắn rằng chúng tôi sạch sẽ, không bị bám bẩn. Bởi vì khi tích tụ quá nhiều bụi bẩn, lớp cao su trong ngón và lòng bàn tay có thể bị mòn. Chính vì điều này mà hiệu suất bắt bóng, giữ bóng của thủ môn sẽ bị giảm đi, ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu, gây bất lợi cho đội bóng.

Ngoài lý do bị bẩn khi thi đấu thì mồ hôi cũng là một trong những nguyên nhân chính làm cho đôi găng tay thủ môn không sạch sẽ. Nếu chúng ta không biết cách vệ sinh đúng cách hoặc không vệ sinh kịp thời sẽ khiến cho găng tay có mùi, vi khuẩn dễ tích tụ gây hại cho tay của thủ môn và làm hỏng đôi găng tay của chúng ta.

Có thể bạn quan tâm: Cách chọn găng tay thủ môn đúng size, phù hợp nhất

Vậy để vệ sinh găng tay thủ môn thì chúng ta phải làm như thế nào thì sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh găng tay thủ môn.

Chúng ta phải luôn vệ sinh găng tay thủ môn đúng cách

Chúng ta phải luôn vệ sinh găng tay thủ môn đúng cách

Cách vệ sinh găng tay thủ môn mà người sử dụng nên biết

Để vệ sinh găng tay thủ môn, thì cách tốt nhất là các bạn phải giặt chúng thật sạch sẽ. Thông thường, để gặt găng tay thủ môn thì các bạn làm theo một trong các cách dưới đây:

Giặt găng tay thủ môn bằng tay

Đối với cách giặt găng tay này, các bạn chuẩn bị một chậu giặt và đổ đầy nước ấm vào.  Tiếp theo, chúng ta hòa tan bột giặt hoặc nước gặt vào trong chậu nước ấm đã chuẩn bị sẵn.

Trong trường hợp găng tay thủ môn của bạn có mùi hôi do mồ hôi thì chúng ta nên cho vài viên làm sạch răng giả vào chậu nước ấm vì chúng sẽ khử được mùi hôi rất hiệu quả.

Sau khi chúng ta đã chuẩn bị xong dung dịch nước ấm hòa tan với xà phòng thì chúng ta sẽ bỏ găng tay thủ môn vào chậu nước để cho chúng được thấm ướt hoàn toàn. Khi găng tay đã thấm đủ nước thì mọi người dùng tay vò nhẹ nhàng, kỹ càng từng khu vực, nhất là khu vực bị bám bẩn nhiều như đầu ngón tay, lòng bàn tay.

Với cách vệ sinh găng tay thủ môn này thì các bạn cần lưu ý là tránh dùng nước quá nóng và chỉ dùng tay để giặt chứ tuyệt đối không nên dùng bàn chải để cọ sạch găng tay.

Sau khi đã giặt xong, chúng ta bỏ găng tay vào chậu nước sạch khác để làm sạch bằng nước lạnh. Tiếp theo, chúng ta vắt thật kỹ đôi găng tay và phơi khô ở nơi thoáng mát hoặc sấy khô ở nhiệt độ thấp.

Giặt găng tay thủ môn bằng máy giặt

Vệ sinh găng tay tốt nhất là bằng cách giặt tay. Tuy nhiên, nếu chúng ta không thể giặt tay được thì có thể lựa chọn cách vệ sinh găng tay bằng máy giặt.

Với cách vệ sinh găng tay dành cho thủ môn này thì chúng ta nên lột trái đôi găng tay của chúng ta trước khi cho vào máy giặt để tránh việc mặt ngoài của găng tay bị bào mòn. Sau đó, chúng ta bỏ găng tay thủ môn đã lột trái cho vào túi giặt. Chúng ta chọn chế độ giặt nhẹ.

Khi giặt xong, mọi người phơi găng tay thủ môn ở nơi thoáng gió, tránh nhiệt độ cao.

Ngoài ra, nếu chúng ta không thể có điều kiện hoặc cần phải làm sạch găng tay thủ môn nhanh thì có thể chọn cách sử dụng những chất làm sạch chuyên dụng để bôi hoặc xịt trực tiếp vào bề mặt của găng tay sau đó lau sạch. Tuy nhiên, với cách làm này thì chỉ là cách làm sạch tình thế còn chúng tôi khuyên bạn nên giặt găng tay. Vì đây là cách làm sạch găng tay tối ưu nhất.

Giặt găng tay thủ môn trong nước ấm bằng tay

Giặt găng tay thủ môn trong nước ấm bằng tay

Cách bảo quản găng tay dành cho thủ môn

Khi không sử dụng găng tay, chúng ta cũng nên biết cách bảo quản chúng đúng cách để tránh những tác động xấu làm ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền của găng tay thủ môn. Việc bảo quản đôi găng tay này, chúng ta cần làm như sau:

Khi không sử dụng, chúng ta nên đặt một túi trà túi lọc vào trong găng tay thủ môn để khủ mùi và tránh ẩm.

Ngoài ra, chúng ta nên để găng tay thủ môn ở nơi khô ráo, thoáng mát. Không để đôi găng tay ở nơi có nhiệt độ cao, độ ẩm cao vì sẽ gây mùi hoặc làm hỏng găng tay.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn mọi người cách bảo quản găng tay thủ môn để mọi người có thể áp dụng để bảo quản vật dụng hữu ích này.

Bảo quản găng tay thủ môn là việc làm hết sức quan trọng

Bảo quản găng tay thủ môn là việc làm hết sức quan trọng

Một vấn đề quan trọng liên quan đến găng tay thủ môn là cách vệ sinh găng tay thủ môn đã được chúng ta tìm hiểu rất kỹ càng. Giờ thì việc làm sạch, vệ sinh chúng là điều vô cùng đơn giản đối với mỗi chúng ta.

Hệ Thống Thế Giới Bóng Đá - Giày Đá Bóng Chính Hãng Từ 2012

Chọn giày đá bóng tại Thế giới bóng đá

 

KHÁCH HÀNG THẾ GIỚI BÓNG ĐÁ

 
216 Bình luận
Sắp xếp theo: Mới nhất
  • avatar

    Tuấn Nguyễn

    Shop cho hỏi chi nhánh Xã Đàn - Hà Nội mấy giờ mở và đóng vậy

    · Phản hồi · 1 · 26 phút trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Hệ thống mở từ 8h30 đến 20h Bạn nhé. Cần hỗ trợ thêm Bạn inbox hoặc gọi Hotline 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 30 phút trước
  • avatar

    Sơn Lâm

    Đã làm 1 em tại chi nhánh Sư Vạn Hạnh, rất hợp với form chân của mình. Nhẹ và ôm chân.

    · Phản hồi · 1 · 1 tiếng trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Cảm ơn Bạn đã ủng hộ. Cần mình hỗ trợ thêm gì thi gọi 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 1 tiếng trước
  • avatar

    Chu Quân

    Shop tư vấn rất nhiệt tình. Mình đã nhận được giày. Mai sẽ ra sân chiến.

    · Phản hồi · 1 · 3 tiếng trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Cảm ơn Bạn đã ủng hộ. Hy vọng bạn sẽ hài lòng. Cần mình hỗ trợ thêm gì thi gọi 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 3 tiếng trước
  • avatar

    Việt Tuấn

    Mẫu Mizuno mới ra có size 43 tại chi nhánh HCM chưa Shop

    · Phản hồi · 1 · 4 tiếng trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Hàng mới về full size bạn nhé. Bạn có thể qua shop trực tiếp để thử ạ. Cần mình hỗ trợ thêm gì thi gọi 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 4 tiếng trước