Hướng dẫn tất bóng đá chống trơn loại nào tốt nhất

Trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, ngoài giầy là vật bất ly thân trên sân cỏ thì còn một vật dụng hỗ trợ nữa mà chúng ta phải nhắc đến là tất chống trơn. Đây là một phụ kiện hỗ trợ hữu ích cho các vận động viên, các cầu thủ trong quá trình tập luyện, thi đấu. Ở nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho mọi người góc nhìn toàn cảnh nhất về phụ kiện rất hữu dụng này. Hãy theo dõi nội dung dưới đây để biết rõ về nó nhé.

Khái niệm và đặc điểm về tất chống trơn

Khái niệm

Tất chống trơn (chống trượt) là loại tất được bọc các miếng cao su có hình vuông hoặc hình chữ nhật ở phía mặt dưới của tất. Đó là mặt tiếp xúc với lớp lót giày nếu chúng ta đi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hoặc tiếp xúc với sàn nếu chúng ta không đi giày. Loại tất này hay được gọi là tất thể thao. Theo cách gọi của người niềm Nam thì loại tất này có tên gọi là vớ chống trượt.

Tất bóng đá chống trơn là phụ kiện không thể thiếu của các cầu thủ

Tất bóng đá chống trơn là phụ kiện không thể thiếu của các cầu thủ

Cấu tạo và đặc điểm của loại tất này

Cấu tạo của loại tất này lớp tất như tất thông thường được bọc thêm miếng cao su (được gọi là hạt chống trượt) và có thêm một lớp thoáng khí ở mặt trên của chiếc tất.

Đặc điểm của loại tất này là rất dày. Những chiếc tất loại chống trơn này thường có thiết kế rất thẩm mĩ. Loại tất này là loại tất chuyên biệt dùng trong thể thao, đặc biệt là trong bóng đá. Chúng ta thường thấy các cầu thủ ra sân với những chiếc tất dài tới gối có tác dụng chống trượt rất ấn tượng và đẹp mắt. Đó chính là những đôi tất mà mọi người gọi là chống trơn hay chống trượt.

Một số đặc điểm điển hình trên dùng để phân biệt loại tất chống trơn với các loại tất thông thường khác.

Tùy từng chất liệu, thiết kế khác nhau thì giá thành của những loại tất này cũng khác nhau. Nhưng nhìn chung giá thành của những loạt tất chống trượt sẽ cao hơn giá thành của những loạt tất thông thường khác bởi tác dụng bảo vệ tốt hơn của nó. Loại tất  này có độ bền tương đối cao vì nó được làm từ những loại chất liệu rất tốt.

Hạt chống trượt được gắn ở mặt dưới của tất chống trơn

Hạt chống trượt được gắn ở mặt dưới của tất chống trơn

Vai trò của tất chống trơn trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng

Khi chúng ta vận động, chơi thể thao thì thường phải di chuyển liên tục, rất dễ bị ngã. Để hỗ trợ mọi người trong quá trình chơi thể thao hoặc thi đấu chuyên nghiệp thì các nhà thiết kế đã làm ra những đôi tất có tác dụng chống trơn, chống trượt để bảo vệ người đeo tất. Cổ chân, gót chân và mũi chân sẽ được bảo vệ tốt hơn khi chúng ta đi tất chống trượt. Chiếc tất sẽ giúp bạn có cảm giác êm ái, dễ chịu khi mang chúng.

Do được thiết kế lớp cao su giày với mặt dưới nên khi bạn di chuyển và dừng lại đột ngột thì chân không bị ma sát nhiều với thân giày. Giúp cho người đi tất tránh được chấn thương và không bị phồng rộp chân.

Ngoài ra, loại tất này có được thiết kế với những tính năng như thoáng khí tốt, hút ẩm để tạo cho người đeo tất không bị cảm giác bí bách, ẩm ướt. Các vận động viên, các cầu thủ thường phải hoạt động với cường độ cao nên đòi hỏi đôi tất có những tính năng vượt trội như thoáng khí, không ẩm ướt, thoát nhiệt tốt để phát huy tối đa khả năng, tránh mất sức.

Tất chống trơn có vai trò rất lớn trong thể thao. Kể từ khi ra đời đến nay, nó đã không ngừng được cải tiến, sáng tạo để vừa có tác dụng bảo vệ, vừa tạo ra những giá trị thẩm mĩ.

Chính tác dụng bảo vệ giúp hạn chế những chấn thương, giúp người đeo an toàn hơn trong quá trình vận động, chơi thể thao. Do vậy, chúng là lựa chọn không thể thiếu của những vận động viên, các cầu thủ. Có những loại tất có tác dụng chống trơn được thiết kế riêng cho các cầu thủ gọi là tất đá bóng.

 

Tất chống trơn có vai trò rất lớn trong thể thao đặc biệt là trong bóng đá

Phân loại tất chống trượt

Có rất nhiều tiêu chí để phân loại các dòng tất chống trượt. Tùy thuộc vào mỗi tiêu chí mà chúng ta có thể xếp những loại tất này vào nhóm khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra những tiêu chí cơ bản giúp mọi người phân biệt được những loại này như sau:

Dựa vào độ dài của tất

Với tiêu chí về độ dài của đôi tất thì chúng ta thường chia loại tất chống trượt này thành 2 loại: Tất chống trượt dài và tất chống trượt ngắn.

Loại tất chống trượt dài được sử dụng trong bóng đá là tất dài đá bóng  bởi đặc điểm của môn thể thao này chủ yếu sử dụng đôi chân nên việc bảo vệ cho đôi thân và ống chân là vô cùng cần thiết. Chiếc tất dùng cho các cầu thủ là chiếc tất chống trượt dài tới gối và được thiết kế cầu kỳ, đẹp mắt với những chất liệu cao cấp. Chúng ta có thể nhìn thất loại tất đá bóng dài ở rất nhiều nơi.

Loại tất chống trượt ngắn được sử dụng trong những môn thể thao khác. Đôi khi, mọi người cũng lựa chọn đeo những đôi tất ngắn loại này khi không hoạt động thể thao vì chúng có tác dụng chống trơn, trượt tốt.

Dựa vào mục đích sử dụng

Căn cứ vào mục đích sử dụng thì chúng ta có thể chia loại tất này thành các dòng như: Loại dùng cho thể thao và loại dùng trong hoạt động hằng ngày.

Loại dùng trong thể thao thì thường có thiết kế bắt mắt và thường là loại tất dài. Còn ngược lại, loại dùng cho hoạt động hằng ngày thường là loại tất ngắn và thiết kế giống như các loại tất thông thường khác và được gắn thêm phần đế có hoạt chống trượt.

Trên đây là những tiêu chí cơ bản nhất giúp bạn có thể phân biệt được những loại tất chống trượt khác nhau.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách sử dụng băng keo thể thao hiệu quả nhất

Cách chọn loại tất chống trượt bóng đá

Lựa chọn đôi tất phù hợp có rất nhiều ý nghĩa đối với các cầu thủ. Để chọn lựa được những đôi tất thích hợp thì chúng ta cần chú ý đến những yếu tố cụ thể như sau:

Thứ nhất, chúng ta phải xác định đúng kích thước, loại hay còn gọi là size giày mà mình đang đi. Nếu giày ôm chân thì nên chọn loại nhỏ và mỏng. Nếu giày rộng thì nên chọn loại tất giày.

Thứ hai, chúng ta phải xác định được mục đích sử dụng của loại tất chống trượt: Nếu bạn chỉ dùng chúng để tập luyện nhẹ nhàng, đi bộ thì bạn nên chọn những đôi tất dệt kim, cổ ngắn qua mắt chân là phù hợp. Ngược lại, nếu bạn dùng để tập luyện, thi đấu ở cường độ cao, thời gian dài thì nên chọn những đôi tất giày, có chống trượt tốt để bảo vệ đôi chân tối đa.

Thứ ba, chúng ta cùng nên chú ý đến đồng phục, trang phục để hài hòa với đôi tất mà mình đang đi.

Ngoài ra, còn những cách chọn khác nhau tùy theo nhu cầu, mục đích và sở thích của từng người. Để biết được địa chỉ có những thông tin về những đôi tất và những mẫu giày đá bóng cỏ nhân tạo mới nhất, các bạn đừng rời mắt khỏi màn hình vì nội dung phía dưới sẽ giúp bạn có được câu trả lời mà bạn đang mong muốn.

Chúng ta đã đi tìm hiểu toàn bộ những vấn đề cơ bản nhất về tất chống trơn. Một loại tất không thể thiếu của các cầu thủ, các vận động viên và thích hợp cho tất cả mọi người.

Hệ Thống Thế Giới Bóng Đá - Giày Đá Bóng Chính Hãng Từ 2012

Chọn giày đá bóng tại Thế giới bóng đá

 

KHÁCH HÀNG THẾ GIỚI BÓNG ĐÁ

 
216 Bình luận
Sắp xếp theo: Mới nhất
  • avatar

    Tuấn Nguyễn

    Shop cho hỏi chi nhánh Xã Đàn - Hà Nội mấy giờ mở và đóng vậy

    · Phản hồi · 1 · 26 phút trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Hệ thống mở từ 8h30 đến 20h Bạn nhé. Cần hỗ trợ thêm Bạn inbox hoặc gọi Hotline 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 30 phút trước
  • avatar

    Sơn Lâm

    Đã làm 1 em tại chi nhánh Sư Vạn Hạnh, rất hợp với form chân của mình. Nhẹ và ôm chân.

    · Phản hồi · 1 · 1 tiếng trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Cảm ơn Bạn đã ủng hộ. Cần mình hỗ trợ thêm gì thi gọi 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 1 tiếng trước
  • avatar

    Chu Quân

    Shop tư vấn rất nhiệt tình. Mình đã nhận được giày. Mai sẽ ra sân chiến.

    · Phản hồi · 1 · 3 tiếng trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Cảm ơn Bạn đã ủng hộ. Hy vọng bạn sẽ hài lòng. Cần mình hỗ trợ thêm gì thi gọi 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 3 tiếng trước
  • avatar

    Việt Tuấn

    Mẫu Mizuno mới ra có size 43 tại chi nhánh HCM chưa Shop

    · Phản hồi · 1 · 4 tiếng trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Hàng mới về full size bạn nhé. Bạn có thể qua shop trực tiếp để thử ạ. Cần mình hỗ trợ thêm gì thi gọi 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 4 tiếng trước