Nike hypervenom: Đôi giày đá bóng tốt nhất từng được Nike tạo ra

Nike hypervenom: Đôi giày tốt nhất từng được Nike tạo ra

Nike hypervenom: Đôi giày tốt nhất từng được Nike tạo ra

Vào thập niên đầu của thế kỷ 21, các hãng giày bóng đá lớn thường chia các dòng giày của mình thành 4 loại chính: Power (sức mạnh), Control (kiểm soát), Speed (tốc độ) và Comfort (thoải mái. Với các cầu thủ tấn công, họ thường có xu hướng lựa chọn những đôi giày thuộc dòng Speed hoặc Power, điều được cho là yêu cầu và xu thế của mọi tiền đạo thời điểm đó. Tuy nhiên, khi mà bóng đá dần thay đổi, yêu cầu về một đôi giày cũng ngày càng nhiều hơn, khắt khe hơn để hỗ trợ tối đa cho các cầu thủ.

Nhưng vào năm 2013, Nike nhận ra họ cần sự thay đổ và tạo ra thứ gì đó vượt trội so với đối thủ cạnh tranh Adidas. Khi các trận đấu ngày càng đòi hỏi nhiều hơn và di chuyển nhiều hơn, yêu cầu các cầu thủ tấn công cần hiệu quả hơn trong những vùng không gian hẹp. Đó cũng là ý tưởng để giày đá bóng Nike Hypervenom – dòng giày được thiết kế với trọng lượng siêu nhẹ, tăng cường cảm giác bóng và trên hết là bộ đế hỗ trợ khả năng di chuyển linh hoạt được ra đời, với mục tiêu kế nhiệm huyền thoại T90, cũng như tạo ra một thứ gì đó chưa từng xuất hiện.

Năm 2013, Nike đã gây sốc trong việc sẽ khai tử dòng giày huyền thoại T90, thay vào đó là sự xuất hiện của một dòng giày hoàn toàn mới. Quyết định này vừa đem đến sự tiếc nuối, nhưng cũng không ít người tỏ ra hào hứng trước một mẫu giày chưa từng có sắp được Nike cho ra mắt. Thay thế dòng giày T90 huyền thoại trong thời điểm đó là điều không dễ dàng, bởi đây được coi là một mẫu giày mang tính biểu trưng cho sức mạnh đã làm nên tên tuổi của Nike trong rất nhiều năm. Nhưng sau 8 năm kể từ quyết định đầy táo bạo đó, có thể khẳng định rằng Nike Hypervenom tf, fg đã hoàn thành tốt trọng trách ấy khi đây là một trong những dòng giày tốt nhất và nổi tiếng nhất đến từ nhà sản xuất nước Mỹ, và với nhiều người, đây được coi là đôi giày tấn công tốt nhất mà Nike từng tạo ra.

Hypervenom 1 tf, fg – khởi nguyên của dòng giày huyền thoại (5-2013)

Mục đích của Nike là tạo ra đôi giày vừa nhanh nhẹn, vừa hỗ trợ kiểm soát bóng và sút bóng, vì thế họ đã thiết kế Hypervenom dựa trên nghiên cứu từ các cầu thủ có lối chơi nhanh nhẹn cùng khả năng tấn công siêu hạng lúc bấy giờ, điển hình như Neymar, Wayne Rooney, Zlatan Ibrahimovic… Những cầu thủ này nhấn mạnh yêu cầu về một đôi giày có thể giúp họ tạo không gian nhanh chóng trong và xung quanh khu vực vòng cấm địa, đồng thời hỗ trợ họ tung ra cú sút từ bất kỳ vị trí nào. Ngoài ra, với sự thay đổi của bóng đá, các cầu thủ phòng ngự đã trở nên nhanh nhẹn, tinh quái và kỹ thuật hơn rất nhiều. Vì thế, Nike nghĩ rằng Hypervenom sẽ là vũ khí giúp cho các cầu thủ tấn công có thể tối ưu hóa kĩ năng của mình.

Tháng 5 năm 2013, Nike chính thức ra mắt giày đá bóng Hypervenom thay thế cho dòng giày huyền thoại T90, với chiến dịch quảng cáo mang tên “Nike hypervenom – Deadly Breed”.

Phối màu đầu tiên của Hypervenom 1

Phối màu đầu tiên của Hypervenom 1

Có thể nói một trong những lý do giúp Hypervenom có được vị thế thời điểm có công không nhỏ của ngôi sao đại diện Neymar. Trong nhiều năm, Cristiano Ronaldo đã thống trị toàn bộ sân chơi giày bóng đá của Nike, với mẫu giày Mercurial. Nhưng hiện tại, một dòng giày mới được ra đời dành cho một mẫu cầu thủ có thiên hướng hoàn toàn khác biệt so với CR7, và Neymar chính là người định nghĩa hoàn hảo nhất cho mẫu cầu thủ đó. Với vị thế của một ngôi sao tương lai và lối đá kĩ thuật đầy mê hoặc, chính Neymar chứ không phải ai, đã tạo nên cơn sốt cho Hypervenom.

Nike trình làng Hypervenom trong một sự kiện tại Rio de Janeiro trước thềm Confederations Cup 2013 với ngôi sao chính là Neymar. Vài tuần sau đó, Neymar chính thức gia nhập Barcelona sau hàng loạt tin đồn chuyển nhượng. Khi cả thế giới cùng dõi theo màn ra mắt tại đội bóng mới của Neymar, anh đã bước lên thảm cỏ sân Nou Camp với đôi giày Hypervenom trên chân. Điều này càng làm tăng tính tò mò của mọi người về mẫu giày mới của ngôi sao người Brazil, khi mà trước đó, Neymar cũng gắn bó rất lâu với Mercurial trong quãng thời gian tại Santos.

Neymar cùng mẫu Hypervenom 1 đầu tiên ra mắt

Neymar cùng mẫu Hypervenom 1 đầu tiên ra mắt

Hypervenom Phantom 1 với thiết kế form dáng thon dài, được lấy cảm hứng từ hình ảnh một con mãng xà với nọc độc chết người. Đây cũng chính là hình ảnh biểu tượng cũng như cái tên của dòng giày này. Nike đã tạo ra một loại upper hoàn toàn mới dạng tổ ong dành riêng cho Hypervenom, với tên gọi “Nikeskin”. Đây là dạng vật liệu kết hợp một lớp sợi dệt mềm được đan theo họa tiết hình tổ ong với một lớp polyurethane, được hỗ trợ bởi công nghệ All Conditions Control (ACC) giúp cầu thủ có thể chơi bóng ở mọi loại điều kiện thời tiết. Việc sử dụng một lớp sợi dệt mềm như vậy giúp tạo ra cảm giác bóng tốt nhất cho người chơi. Thêm một đột phá được Nike giới thiệu trên mẫu giày này đó chính là bộ đế được thiết kế giúp bàn chân gần với mặt đất và bóng hơn bằng việc thay đổi hình dáng và chiều dài của các đinh giày. Hãng đã tạo ra một bộ đế giúp hỗ trợ khả năng bứt tốc của cầu thủ thông qua một rãnh nhỏ ở phần chân trước giúp kích hoạt nhanh chóng phần xương metatarsal đầu tiên, phần xương quyết định thời gian phản ứng của chuyển động đầu tiên của bàn chân. Ngoài ra, ở phần khung của đế ngoài, Nike còn làm thêm một lớp nilon nén giúp giảm chấn cho bàn chân. Toàn bộ những thay đổi trên nhằm hỗ trợ cầu thủ có thể tạo không gian nhanh hơn bao giờ hết.

Upper Nikeskin dạng tổ ong với công nghệ ACC độc quyền

Upper Nikeskin dạng tổ ong với công nghệ ACC độc quyền

Logo Nike được đặt ở phần mu giày và kéo dài tới tận má trong bàn chân. Thiết kế lưỡi gà lệch, giúp gia tăng diện tích sút bóng được thừa hưởng từ mẫu T90 huyền thoại trước đó. Có thể nói Nike hypervenom là tổng hoa của sự hiện đại trong chất liệu và thiết kế cũng như sự cổ điển thừa hưởng từ mẫu T90.

Hypervenom 1 TF, FG được chia làm 3 phân khúc từ cao đến thấp là Phantom, PhatalPhelon tương đương với Elite, Pro và Academy hiện nay. Mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Hypervenom 1 TF từng rất được yêu thích và lựa chọn tại Việt nam.

Trải qua vòng đời 2 năm, Hypervenom 1 đã có cho mình ít nhất 18 phiên bản khác nhau, với sự độc đáo và cho thấy sự đầu tư trong thiết kế của đội ngũ Nike, trong đó, Nike là ngôi sao có nhiều phiên bản custom nhất, nhằm tạo ra sức hút nhờ sự nổi tiếng và tính truyền thông của ngôi sao trẻ xứ Samba.

2 phối màu vàng đồng và bạc dành riêng cho Neymar từng tạo nên cơn sốt rất lớn trên toàn thế giới

2 phối màu vàng đồng và bạc dành riêng cho Neymar từng tạo nên cơn sốt rất lớn trên toàn thế giới

Phiên bản đặc biệt với màu sắc thân giày thay đổi theo nhiệt độ

Phiên bản đặc biệt với màu sắc thân giày thay đổi theo nhiệt độ

Hypervenom 2 – sự cải tiến thất bại (5-2015)

Hypervenom 2 – sự cải tiến thất bại (5-2015)

Tháng 5 năm 2015, Nike chính thức trình làng thế hệ thứ hai của dòng giày Hypervenom gồm Phantom 2 và Phinish, với Phantom 2 là phiên bản cổ cao, còn Phinish là phiên bản cổ thấp của Hypervenom 2. Sau những thành công trong 2 năm qua cùng Hypervenom 1, đây hứa hẹn là một sự đột phá khác đến từ Nike, giúp khắc phục những vấn đề mà Hypervenom 1 gặp phải về độ bền.

Tuy nhiên, trái ngược với sự mong đợi đó, Hypervenom 2 mang lại cảm giác thất vọng nhiều cho những fan hâm mộ của Hypervenom. Vì dù Hypervenom 2 được giới thiệu là người kế nhiệm của một trong những mẫu giày đá bóng tốt nhất của Nike thì nó vẫn không thể tiệm cận được tới đẳng cấp của Hypervenom 1. Nike đã vô tình làm ra một mẫu giày với phần upper quá cứng và dày, không đem lại được cảm giác thật chân của một đôi giày tấn công như Hypervenom 1.

Dù vậy, chúng ta cũng không thể bỏ qua những điểm mới được nhà sản xuất giới thiệu trên thế hệ mới này. Đây chính là mẫu giày đá bóng đầu tiên của Nike kết hợp phần cổ cao Dynamic Fit được làm từ chất liệu Flyknit với upper từ sợi đan, được hỗ trợ bởi công nghệ Nikeskin và ACC. Điểm đột phá khác đến từ công nghệ Flywire, được áp dụng trên phần upper giày tại các vị trí tiếp xúc bóng nhiều nhất nhằm mang lại cảm giác bóng tốt hơn cho người chơi. Bên cạnh đó, Flywire còn đem đến sự ôm sát một cách chắc chắn, giúp hạn chế tình trạng bàn chân bị xê dịch khi chơi bóng.

Để giải quyết giải quyết các vấn đề liên quan đến upper, Nike đã sửa sai bằng việc tung ra phiên bản cải tiến của Hypervenom Phantom 2 trước thềm Euro 2016 với phần upper được làm giống với Hypervenom 1, hay thường được gọi với cái tên là Hypervenom Phantom 2.5, với thiết kế upper mang hơi hướng và rất giống với phiên bản đầu tiên của hãng.

Phiên bản cải tiến Hypervenom 2.5 khắc phục khuyết điểm về độ dày upper

Phiên bản cải tiến Hypervenom 2.5 khắc phục khuyết điểm về độ dày upper

Về mặt thiết kế, thế hệ 2 của Hypervenom không có quá nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm của nó ngoại trừ phần cổ cao của Phantom 2. Nhưng chúng ta vẫn có thể dễ dàng phân biệt giữa Hypervenom 2 và I nhờ các họa tiết camo đặc trưng ở phần má ngoài của mẫu giày này.

Hypervenom 3 đã được trình làng tổng cộng 27 phiên bản màu khác nhau trước khi nhường sân khấu lại cho thế hệ sau vào tháng 2 năm 2017.

Hypervenom 3 TF, FG – dấu chấm hết của một huyền thoại (2-2017)

Hypervenom 3 TF, FG – dấu chấm hết của một huyền thoại (2-2017)

Tháng 2 năm 2017, Hypervenom bước vào chặng đường cuối trong cuộc hành trình của mình khi thế hệ thứ ba chính thức được ra mắt. Ở lần nâng cấp cuối cùng, Nike vẫn giữ nguyên hai mẫu cổ cao và cổ thấp của dòng giày này với thiết kế khá giống như nhau, chỉ khác biệt ở phần cổ giày.  Phiên bản cổ cao với cái tên “Hypervenom Phantom” trước đây nay đã được đổi thành “Hypervenom Phantom DF” (Dynamic Fit). Trong khi đó, phiên bản cổ thấp “Hypervenom Phinish” sẽ được đổi tên thành “Hypervenom Phantom”.

Hypervenom 3 với các siêu tiền đạo làm đại diện

Hypervenom 3 với các siêu tiền đạo làm đại diện

Hypervenom 3 được xây dựng dựa trên 2 tiêu chí: cut and strike (ngoặt bóng và sút), vì thế Hypervenom đã trải qua 1 cuộc lột xác hoàn toàn khi thay đổi upper từ Nikeskin sang Flyknit và sử dụng bộ đế mới.

Một thay đổi khác nữa cũng được Nike áp dụng trên phần upper, đó chính là công nghệ Hyper React Strike Zone. Ở vùng sút bóng của đôi giày, hãng đã thiết kế các vân nổi hình lục giác với tên gọi là Poron Foam Pods nhằm tối đa hóa lực sút bóng và gia tăng độ ma sát. Khác với hai phiên bản đầu tiên, có thể thấy, Hypervenom 3 được định hướng dành cho các tiền đạo chủ lực, với nhiệm vụ sút bóng và thi đấu gọn gàng hơn.

Sự cải tiến cuối đến từ bộ đế mang tên Hyper React Plate. Những cầu thủ mang trên chân dòng Hypervenom có xu hướng chơi ở vị trí chạy cánh hay tiền đạo cắm, vì thế hãng đã tạo ra một bộ đế nhằm hỗ trợ tốt nhất cho họ, với thiết kế mũi giày được làm thon gọn hơn giúp người chơi có thể di chuyển tốc độ và linh hoạt. Phần gót và thân giày được làm cứng hơn nhằm tạo cảm giác cân bằng. Ngoài ra, các đinh giày cũng được Nike làm mới. Ở phần má ngoài, 6 đinh được thiết kế theo hình chữ V chạy dọc chiều dài giày hỗ trợ việc tăng tốc và giảm tốc. Tương tự với phần má trong là các đinh hình lục giác giúp xoay trở tốt hơn.

Với những thay đổi tích cực như mình nêu trên, Hypervenom 3 giúp lấy lại vị thế vốn có của Hypervenom, sau một phiên bản thứ 2 mang lại khá nhiều đánh giá tiêu cực của người sử dụng cũng như các cầu thủ.

Trước khi chính thức bị khai tử vào năm 2019, Hypervenom 3 tf, fg đã xuất hiện với 23 phiên bản màu khác nhau với đặc điểm nhận diện là phần upper thường được chia thành hai màu khác nhau.

---------------

THẾ GIỚI BÓNG ĐÁ - GIÀY ĐÁ BÓNG CHÍNH HÃNG SINCE 2012

HỆ THỐNG CỬA HÀNG:

☑️ TGBD ĐỐNG ĐA: 55  Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

☑️ TGBD CẦU GIẤY: 211 Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

☑️ TGBD THANH XUÂN: Số 19, ngõ 20 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội

☑️ TGBD HỒ CHÍ MINH: 780/5 Sư Vạn Hạnh, P12, Q10, TP HCM

📞📞📞 Inbox hoặc gọi đến Hotline đặt hàng: 0963937739 (8:30-21:00 từ T2 đến CN)

FOLLOW CHÚNG TÔI :

🔝 *Facebook*: https://www.facebook.com/bongdachinhhang

▶️ *Youtube*: https://www.youtube.com/channel/UCNwGar_1gHV0jkxx1jqObJQ

Hệ Thống Thế Giới Bóng Đá - Giày Đá Bóng Chính Hãng Từ 2012

Chọn giày đá bóng tại Thế giới bóng đá

 

KHÁCH HÀNG THẾ GIỚI BÓNG ĐÁ

 
216 Bình luận
Sắp xếp theo: Mới nhất
  • avatar

    Tuấn Nguyễn

    Shop cho hỏi chi nhánh Xã Đàn - Hà Nội mấy giờ mở và đóng vậy

    · Phản hồi · 1 · 26 phút trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Hệ thống mở từ 8h30 đến 20h Bạn nhé. Cần hỗ trợ thêm Bạn inbox hoặc gọi Hotline 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 30 phút trước
  • avatar

    Sơn Lâm

    Đã làm 1 em tại chi nhánh Sư Vạn Hạnh, rất hợp với form chân của mình. Nhẹ và ôm chân.

    · Phản hồi · 1 · 1 tiếng trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Cảm ơn Bạn đã ủng hộ. Cần mình hỗ trợ thêm gì thi gọi 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 1 tiếng trước
  • avatar

    Chu Quân

    Shop tư vấn rất nhiệt tình. Mình đã nhận được giày. Mai sẽ ra sân chiến.

    · Phản hồi · 1 · 3 tiếng trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Cảm ơn Bạn đã ủng hộ. Hy vọng bạn sẽ hài lòng. Cần mình hỗ trợ thêm gì thi gọi 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 3 tiếng trước
  • avatar

    Việt Tuấn

    Mẫu Mizuno mới ra có size 43 tại chi nhánh HCM chưa Shop

    · Phản hồi · 1 · 4 tiếng trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Hàng mới về full size bạn nhé. Bạn có thể qua shop trực tiếp để thử ạ. Cần mình hỗ trợ thêm gì thi gọi 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 4 tiếng trước