Top 10 hậu vệ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại

Trong bóng đá, nếu như tiền đạo là những người mang đến những bàn thắng và những tình huống kết liễu trận đấu, những tiền vệ mang vai trò kết nối, kiến thiết và điều tiết trận đấu thì những hậu vệ được coi là những người đảm nhiệm vai trò quan trọng, giúp đảm bảo và duy trì sự chắc chắn phía trước khung thành. Để trở thành một trung vệ hàng đầu, sự bản lĩnh, chắc chắn, quyết liệt, kèm theo đó là cả sự tinh quái và linh hoạt trong lối chơi luôn là điều cần có. Việc thường xuyên phải đối đầu trực tiếp với các siêu sao tấn công hàng đầu, duy trì sự tỉnh táo tập trung tuyệt đối và không được phép mắc sai lầm chính là điều làm nên những hậu vệ hàng đầu thế giới. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm danh top 10 những hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Top 10: Fabio Cannavaro

Top 10: Fabio Cannavaro 1

Nhà vô địch World Cup 2006, Quả bóng vàng thế giới 2006 cùng vô số những danh hiệu nổi bật và màn trình diễn xuất sắc đã đưa Cannavaro vào danh sách này. Không có nhiều hậu vệ có thể dành cho riêng mình danh hiệu Quả bóng vàng thế giới, nhưng việc được trao danh hiệu này vào năm 2006 là minh chứng rõ nhất cho sự xuất sắc của trung vệ này. Chắc chắn, mạnh mẽ trong tắc bóng và cả những pha không chiến dù chiều cao không quá lý tưởng, nhưng cách phòng thủ đầu óc của Cannavaro là điều mà mọi hậu vệ đều cần học hỏi.

Top 9: Alessandro Nesta

Top 9: Alessandro Nesta 1

Để nói về Nesta, đơn giản đó là nghệ thuật phòng ngự. Người trong những năm cuối sự nghiệp đã khiến cho Lionel Messi trẻ trung và bùng nổ phải ngán ngẩm vì những cú xoạc bóng được nâng tầm nghệ thuật, cùng với đó là khả năng đọc tình huống và cắt bóng đúng chuẩn một trung vệ mang dòng máu Italia. Thậm chí, trong một ngày phong độ lên cao, anh hoàn toàn có thể cầm bóng và thực hiện một đường chuyền xuyên thủng hàng phòng ngự bên cạnh những tình huống phòng ngự đỉnh cao. Tài năng thiên bẩm ở vị trí hậu vệ, không ai xứng đáng hơn Nesta.

Top 8: Cafu

Top 8: Cafu 1

Trong lịch sử bóng đá, không thiếu những cặp cánh thiên thần ở hành lang biên, Cafu - Carlos trong màu áo Brazil là một trong số đó. Không sở hữu những cú sút với lực mạnh không tưởng như người đồng nghiệp bên cánh đối diện, nhưng Cafu sở hữu nguồn năng lượng vô tận và những khoảnh khắc mang tính biểu tượng.

Thậm chí, trong lịch sử, có nhiều người từng đem anh và tiền bối đồng hương Alberto ra để so sánh liệu đâu là hậu vệ phải xuất sắc nhất của Brazil, tuy không thể so được với biểu tượng mang tính biểu tượng của Carlos Alberto vào năm 1970, tuy nhiên, hành trình thần kỳ, bền bỉ và đầy những vinh quang, kèm theo đó là nguồn năng lượng vô tận nơi cánh phải đã mang đến cho Cafu danh hiệu đầu thập niên 90 cùng Sao Paulo, kèm theo đó là hai chức vô địch Serie A và một Champion League trong màu áo AC Milan.

Top 7: Giacinto Facchetti

Top 7: Giacinto Facchetti 1

Một trong những hậu vệ ghi bàn tốt nhất mọi thời đại, Facchetti là thành viên ưu tú của Grande Inter thống trị Italia trong những năm 1960 với khả năng tấn công biến ảo. Khởi đầu sự nghiệp với vai trò tiền đạo, nhưng Facchetti đã nhanh chóng biến mình trở thành một trong những thứ vũ khí lợi hại bậc nhất bên hành lang biên, nhờ vào tốc độ, sự thông minh và thể lực vô tận. 

Thành quả của sự nỗ lực đó là chức vô địch châu Âu cùng đội tuyển Ý vào năm 1968, cùng như Á Quân World Cup 1970. Bên cạnh đó, là 4 chức vô địch Serie A, 2 chiếc cúp C1 Châu Âu, 2 Cúp Liên lục địa và 1 Coppa Italia. Đồng thời, ông cũng là chủ nhân của cuộc đua Quả bóng vàng năm 1965.

Xem các mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo mới nhất, giá tốt

Top 6: Daniel Passarella

Cũng như Facchetti, Passarella cũng là một cỗ máy săn bàn ở vị trí hậu vệ, với 182 bàn thắng sau 556 lần ra sân. Cầu thủ người Argentina là một thủ lĩnh đích thực với 4 chức vô địch giải ngoại hạng Argentina, và  đỉnh cao sự nghiệp là chức vô địch World Cup năm 1978.

Top 6: Daniel Passarella 1

Top 5: Bobby Moore

Nhắc đến Bobby Moore, đơn giản, ông là hậu vệ biểu tượng và người hùng của nước Anh. Lịch sử bóng đá Anh đã sản sinh ra không ít tài năng phi thường ở vị trí này, như Ferdinand, Terry hay Campbell, nhưng nhắc đến Moore, người ta nhắc đến một biểu tượng, một huyền thoại không thể so sánh. 

Đội trưởng tuyển Anh giành chức vô địch World Cup duy nhất trong lịch sử 1966 và vô số những danh hiệu, những màn trình diễn với bộ kỹ năng và khả năng lãnh đạo tuyệt vời, Bobby Moore là một biểu tượng ở hàng hậu vệ tuyển Anh, với vị trí Á Quân trong cuộc đua quả bóng vàng 1970.  Chính vua bóng đá Pele đã từng nhận xét, Moore là một hậu vệ vĩ đại nhất mà ông từng phải đối đầu.

Top 4: Sergio Ramos

Top 4: Sergio Ramos

Với các trung vệ, khả năng phòng ngự, danh hiệu, khả năng lãnh đạo và con số bàn thắng ấn tượng là những điều làm nên thành công và tên tuổi của họ. Sergio Ramos, trung vệ xuất sắc nhất thế kỷ 21, là người có tất cả những điều này. 

Một sự nghiệp lẫy lừng với 4 Champion League, 5 La Liga, 4 FIFA Club World Cup, 2 EURO và 1 World Cup, dễ hiểu vì sao, người ta đánh giá Ramos cao đến vậy. Một trung vệ với sự chắc chắn, nhanh nhẹn, mạnh mẽ trong không chiến không chỉ trong phòng ngự mà cả tấn công, kèm theo đó là khả năng chỉ huy và sự tinh quái, mọi kỹ năng người ta cần có ở một trung vệ sẽ đều được tìm thấy ở một Sergio Ramos thời kỳ đỉnh cao.

Top 3: Franco Baresi

Top 3: Franco Baresi 1

Có một thời kỳ, các trung vệ Italia là hiện thân cho sự hoàn hảo trong bộ kỹ năng phòng ngự, và Baresi nằm trong top những trung vệ huyền thoại cho hình mẫu hậu vệ đỉnh cao của người Ý. Đội trưởng của AC Milan trong 15 năm trong 20 năm sự nghiệp, với 3 Champion League, 6 Serie A, 4 Supercoppa Italiana, hai Siêu cúp châu Âu và hai Cúp Liên lục địa. Cùng với đó, chức vô địch World Cup 1982 và trận chung kết World Cup 1994 với sự dẫn dắt của Baresi trong màu áo tuyển Ý cũng là minh chứng cho sự xuất sắc và khả năng lãnh đạo nơi hàng phòng ngự của huyền thoại này. Thành công đó đã giúp Baresi được công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ của AC Milan vào năm 1999.

Top 2: Franz Beckenbauer

Top 2: Franz Beckenbauer 1

Đơn giản là Hoàng đế, Franz Beckenbauer, hậu vệ xuất sắc nhất ở thập niên 1970, là đầu tàu của tuyển Đức với hai danh hiệu Quả bóng vàng xuyên suốt sự nghiệp. Khả năng chỉ huy, lãnh đạo đã giúp Beckenbauer được gọi với biệt danh Hoàng đế, người đã sáng tạo ra vị trí đặc biệt trong bóng đá với tên gọi Libeiro. 
Ông là đội trưởng của Tây Đức khi họ giành chức vô địch châu Âu năm 1972. Beckenbauer sau đó đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình đến vinh quang World Cup hai năm sau đó. Ông cũng đã giành được ba cúp châu Âu liên tiếp với Bayern Munich từ năm 1974 đến năm 1976.
Beckenbauer là một trong ba người duy nhất vô địch World Cup trên cương vị cầu thủ và huấn luyện viên. Ông là huấn luyện viên của Tây Đức khi họ vô địch World Cup năm 1990. Beckenbauer 4 lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức.

Top 1: Paolo Maldini

Top 1: Paolo Maldini 1

Đơn giản, Maldini là sự hiện thân cho khái niệm hoàn hảo của một hậu vệ. Sự nghiệp kéo dài 25 năm chứng kiến một Maldini bền bỉ và cực kỳ chắc chắn, vừa quyết liệt lại vừa chính xác với những pha cản phá mang tầm đỉnh cao nghệ thuật phòng ngự. 902 trận cho AC Milan và 126 lần ra sân trong màu áo tuyển Ý, bất kỳ đội bóng nào xuất hiện Maldini đều là một thủ lĩnh, một biểu tượng với khả năng tuyệt vời của mình. 
Chơi tốt ở bất kỳ vị trí nào trong hàng hậu vệ, tư duy, đọc tình huống phi thường, những tình huống tắc bóng và xoạc bóng chuẩn mực đã biến Paolo Maldini trở thành một biểu tượng hoàn hảo cho khái niệm hậu vệ xuất sắc.
Anh đã giành được 7 danh hiệu Serie A, 5 danh hiệu European Cup/Champions League, 1 Coppa Italia, 4 Siêu cúp UEFA và 1 FIFA Club World Cup. Maldini là thành viên của đội tuyển Ý đã về đích ở vị trí á quân tại FIFA World Cup 1994 và Euro 2000, minh chứng cho sự xuất sắc của một hình mẫu hậu vệ lý tưởng ở bất kỳ thời đại nào.


 


⚡KHI MUA GIÀY TẠI THẾ GIỚI BÓNG ĐÁ⚡

🎁 Tặng ngay 1 đôi tất dệt kim (hoặc 1 túi rút đựng giày)

🎁 Freeship hóa đơn trên 999k anh nha

💎TẶNG GÓI BẢO HÀNH VIP : Keo trọn đời, da 1 năm (vẫn hỗ trợ kể cả do lỗi người dùng). Cam kết chính hãng 100%.


⚡HỖ TRỢ ĐỔI SIZE NẾU KHÔNG VỪA⚡

    Khách không phải tự mang đi gửi mà sẽ có Shipper qua lấy (Lúc nhận hàng, khách được quyền kiểm tra hàng và thanh toán, sau đó mang về thử nếu không vừa thì báo lại shop để shop báo hãng vận chuyển điều shipper qua lấy hàng. Khách không trả lại trực tiếp cho người giao hàng ạ để đổi vì người đó chỉ có nhiệm vụ giao hàng thôi ạ). Ngoài ra shop sẽ hỗ trợ 1 chiều phí ship (lúc gửi lại khách chịu ship, lúc gửi đôi mới shop chịu ship ạ).


THẾ GIỚI BÓNG ĐÁ - GIÀY ĐÁ BÓNG CHÍNH HÃNG SINCE 2013

Hệ thống cửa hàng thế giới bóng đá

HỆ THỐNG CỬA HÀNG:

☑️ TGBD ĐỐNG ĐA: 55  Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

☑️ TGBD CẦU GIẤY: 211 Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

☑️ TGBD THANH XUÂN: Số 19, ngõ 20 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội

+

☑️ TGBD HCM Q10: 780/5 Sư Vạn Hạnh, P12, Q10, TP HCM

☑️ TGBD HCM TÂN BÌNH: 23 Thăng Long, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM

📞📞📞 Inbox hoặc gọi đến Hotline đặt hàng: 0974739937 (09:00-21:00 từ T2 đến CN)