Hướng dẫn chăm sóc, bảo quản giày đá bóng đúng cách

Hướng dẫn chăm sóc,bảo quản giày đá bóng 01

Bạn vừa mua một đôi giày bóng đá và cần thời gian để làm quen. Vậy đâu là cách làm hợp lí để bắt đầu với một đôi giày bóng đá mới? Liệu cách làm đó đã đúng và giúp kéo dài tuổi thọ đôi giày hay chưa? Hãy xem qua bài viết này và tham khảo một số bước để chắc chắn rằng bạn đã làm đúng bước nhé.

Nong giày(Break-in):

Hướng dẫn chăm sóc,bảo quản giày đá bóng 02

Đây là bước quan trọng cho đôi giày của bạn trước khi mang chúng thi đấu suốt 90 phút, giúp đảm bảo độ dãn cần thiết cho đôi giày, giúp chân bạn thoải mái hơn. Ngâm giày có thể là cách bạn có thể tham khảo. Đây là cách làm được ấp dụng bởi rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp cho đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hoặc giày đá bóng sân cỏ tự nhiên của họ. Chris Loftus, Neil Jones, Andy DormanDavid McGill đã nói về cách làm này trên những bài báo của họ. Nước nóng giúp làm da giày dãn ra, giúp ngón chân bạn có thêm khoảng không để cử động.
Một cách làm không kém phần hiệu quả là hãy mang đôi giày của bạn để đi chạy bộ hay khởi động nhẹ thay vì mang chúng ngay trong trận đấu đầu tiên. Càng làm tốt bước này,chân bạn sẽ làm quen với đôi giày mới tốt hơn. Tôi thường mang đôi giày để đi bộ từ 2 đến 3 buổi, kèm theo một buổi tập nhẹ. Rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp khác cũng lựa chọn cách làm này bởi họ có đến vài đôi giày và cần break in rất nhiều.

Xem thêm: cách chọn giày bóng đá phù hợp với từng mặt sân

Hạn chế những vết rộp:

Hướng dẫn chăm sóc,bảo quản giày đá bóng 03

Nong giày đúng cách có thể làm giảm nguy cơ bị phồng rộp chân. Bạn chắc hẳn sẽ không muốn điều này xảy ra. Nếu mang một đôi giày mới và cảm thấy có dấu hiệu của hiện tượng này, thoa Vaseline lên vùng da đó sẽ là cứu cánh cho bạn. Cách làm này sẽ làm giảm ma sát, hạn chế mụn nước sinh ra trong quá trình mang giày.

Xem thêm: kinh nghiệm chọn giày đá bóng

Sau trận đấu:

Hướng dẫn chăm sóc,bảo quản giày đá bóng 04

Có rất nhiều bước cần lưu ý sau khi kết thúc trận đấu. Đầu tiên,hãy làm khô đôi giày đá bóng Nike hoặc Adidas hay v.v.. của bạn. Điều tồi tệ là ở chỗ,có đến 60% người chơi bỏ đôi giày đang ướt vào túi đựng trong tình trạng ẩm ướt và để khô một cách tự nhiên. Mẹo nhỏ chúng tôi đưa ra là hãy sử dụng giấy báo nhét vào trong đôi giày sau trận đấu. Cách làm này vừa giúp làm khô, lại khử mùi tốt và không làm đôi giày bị mất form. Hạn chế để ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với đôi giày bởi có thể gây ra hiện tương khô keo và giảm tuổi thọ đôi giày. Để đôi giày của bạn có thời gian sử dụng lâu cũng cần dưỡng ẩm cho chúng chứ.

Xem thêm : các mẫu giày đá bóng giá rẻ tốt nhất hiện nay

Giữ đôi giày luôn mềm mại:

Giải pháp cần thiết cho những đôi giày,đặc biệt là giày da tự nhiên. Phần lớn cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng giày làm từ vật liệu da tự nhiên. Chúng tôi nhận ra điều này khi tới Mỹ từ Ireland,và phải làm tốn rất nhiều công sức làm sạch những vết bẩn sau mỗi trận đấu.Và chúng tôi lựa chọn kem đánh giày da Chelsea. Không có bất kì sự  liên quan đến những đội bóng Premier League ở đây, vì vậy bạn vẫn có thể sử dụng khi là một fan của Man Utd. Trong bài báo của mình, Danny Kennedy đã đề cập tới cách anh ấy vệ sinh đôi giày da của mình và dung dịch vệ sinh giày trước trận đấu.

Xem thêm: các mẫu giày da thật tốt nhất hiện nay

Làm đôi giày bóng bẩy hơn:

Hướng dẫn chăm sóc,bảo quản giày đá bóng 05

Dụng cụ làm bóng giày  là thứ tôi thường sử dụng khi còn là một đứa trẻ.Tôi thường muốn làm cho đôi giày sáng bóng nhất có thể. Và sẽ chẳng  gây hại gì cho đôi giày với việc làm chúng trở nên bóng bẩy hơn. Những cầu thủ chuyên nghiệp cũng thường dùng bàn chải làm theo cách này. Dùng bàn chải làm sạch giày là cách làm quan trọng. Những đôi giày đá bóng Copa hay Puma Kings chắc chắn sẽ cần vệ sinh để trở nên sáng bóng.Nhớ sử dụng kèm kem vệ sinh giày da giúp chúng mềm mại hơn.
Vì vậy, tóm lại, sẽ là cần thiết để làm quen với đôi giày một cách chậm rãi, làm khô sau mỗi trận đấu và giữ cho chúng luôn sáng bóng bằng cách sử dụng kem vệ sinh giày. Nếu thích, bạn có thể nhét thêm giấy báo vào bên trong để giữ cho chúng luôn khô ráo, kèm theo đó là sử dụng dụng cụ chuyên dụng để giúp đôi giày luôn sạch sẽ như các cầu thủ chuyên nghiêp.

Trần H Anh
theo soccercleats101

Xem thêm
- Hướng dẫn bảo quản vệ sinh giày đá bóng
NIKE TUNG RA BỘ SƯU TẬP FUTURE LAB II
Adidas trình làng bộ sưu tập “Locality”

Hệ Thống Thế Giới Bóng Đá - Giày Đá Bóng Chính Hãng Từ 2012

CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG TẠI THẾ GIỚI BÓNG ĐÁ

KHÁCH HÀNG THẾ GIỚI BÓNG ĐÁ

ảnh khách hàng the gioi bong da

176 Bình luận
Sắp xếp theo: Mới nhất
  • avatar

    Tuấn Nguyễn

    Shop cho hỏi chi nhánh Xã Đàn - Hà Nội mấy giờ mở và đóng vậy

    · Phản hồi · 1 · 26 phút trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Hệ thống mở từ 8h30 đến 20h Bạn nhé. Cần hỗ trợ thêm Bạn inbox hoặc gọi Hotline 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 30 phút trước
  • avatar

    Sơn Lâm

    Đã làm 1 em tại chi nhánh Sư Vạn Hạnh, rất hợp với form chân của mình. Nhẹ và ôm chân.

    · Phản hồi · 1 · 1 tiếng trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Cảm ơn Bạn đã ủng hộ. Cần mình hỗ trợ thêm gì thi gọi 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 1 tiếng trước
  • avatar

    Chu Quân

    Shop tư vấn rất nhiệt tình. Mình đã nhận được giày. Mai sẽ ra sân chiến.

    · Phản hồi · 1 · 3 tiếng trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Cảm ơn Bạn đã ủng hộ. Hy vọng bạn sẽ hài lòng. Cần mình hỗ trợ thêm gì thi gọi 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 3 tiếng trước
  • avatar

    Việt Tuấn

    Mẫu Mizuno mới ra có size 43 tại chi nhánh HCM chưa Shop

    · Phản hồi · 1 · 4 tiếng trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Hàng mới về full size bạn nhé. Bạn có thể qua shop trực tiếp để thử ạ. Cần mình hỗ trợ thêm gì thi gọi 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 4 tiếng trước