Kevin De Bruyne – Và những mẫu giày đặc biệt trong sự nghiệp

Kevin De Bruyne – Và những mẫu giày đặc biệt trong sự nghiệp

Kevin De Bruyne – Và những mẫu giày đặc biệt trong sự nghiệp (Update 08/2023)

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, nếu để lựa chọn ra một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới, cái tên Kevin De Bruyne sẽ là cái tên không thể không xuất hiện. Trong cả màu áo của các câu lạc bộ anh đã từng thi đấu đặc biệt là Manchester City lẫn đội tuyển quốc gia Bỉ, De Bruyne luôn là đầu tàu trong lối chơi, là hạt nhân trong mọi đường lên bóng. Với bộ kỹ năng gần như đạt đến độ hoàn hảo cho một tiền vệ công điển hình. Từ những đường chuyền, những tình huống chọc khe hay những cú sút xa, tất cả đều được tiền vệ này thực hiện ở độ khó cao nhất. Và tất nhiên, để có được những màn trình diễn ấn tượng như vậy, những tiền vệ như De Bruyne luôn cần một người bạn đồng hành trong mỗi trận đấu, đó là những đôi giày đá bóng. Và chúng ta sẽ cùng điểm qua xem, đâu là những mẫu giày đã đồng hành cùng tiền vệ này trong suốt những năm tháng thành công trong sự nghiệp.

Tiền vệ người Bỉ bắt đầu sự nghiệp của mình tại đội trẻ của Racing Genk, và đây cũng chính là nơi đã giúp De Bruyne lọt vào tầm ngắm của một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới, đó là Chelsea. Hành trình của tiền vệ này tại The Blues đã diễn ra không mấy suôn sẻ bởi bộ ba của Chelsea tại thời điểm đó là Hazard-Mata-Oscar là gần như không thể thay thế. Bản thân tiền vệ này lúc đó cũng chưa hoàn thiện được bộ kỹ năng của bản thân để rồi sau đó bị đem đi cho mượn tại các đội bóng như Werder Bremen hay Wolfsburg. Nhưng khá may mắn, chính tại Bundesliga, Kevin De Bruyne đã có nhiều thời gian hơn để chơi bóng và ra sân thường xuyên, đặc biệt là trong màu áo của sói xanh Wolfsburg, câu lạc bộ được coi là bước đệm để nâng tầm một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong 10 năm qua.

Nike Mercurial Superfly 4 và Nike Magista Obra

Nike Mercurial Superfly 4 | Kevin De Bruyne

Nike Mercurial Superfly 4 | Kevin De Bruyne

Nike Mercurial superfly 4  | Bruyne

Nike Mercurial Superfly 4 đã từng là lựa chọn ưa thích của De Bruyne khi còn thi đấu trong màu áo Wolfsburg lẫn mùa giải đầu tiên trong áo Manchester City 

Trong những năm tháng thi đấu tại Wolfsburg, người ta đã được chứng kiến Kevin De Bruyne sử dụng luân phiên giữa hai mẫu giày đó là Nike Mercurial Superfly 4 và Nike Magista Obra phiên bản cổ cao. Đặc điểm chung của hai mẫu giày này đó chính là sự vừa vặn, ôm khít đến từ chất liệu sợi dệt cao cấp của nhà Nike, một thiết kế đột phá tại thời điểm đó khi đó là lần đầu tiên thế giới được chứng kiến một mẫu giày bóng đá được thiết kế với chiếc cổ ôm cao, giúp hạn chế tốt sự ổn định cho chuyển động cổ chân trong khi thi đấu nhưng vẫn không làm mất đi sự linh hoạt cần thiết cho các cầu thủ. Với Kevin, một tiền vệ đang dần định hình phong cách là một nhạc trưởng, Nike Magista Obra có vẻ sẽ là một sự lựa chọn hợp lý hơn, với khả năng hỗ trợ kiểm soát và chuyền bóng nhờ vào thiết kế nhám và vân nổi ở mũi giày. Đây cũng là mẫu giày được coi là tiền đề cho rất nhiều những đôi giày ưa thích của Kevin De Bruyne trong suốt sự nghiệp.

Nike Magista Obra Elite

 Nike Magista Obra Elite | Kevin De Bruyne   
Magista Obra -Mẫu giày gắn liền với sự tiến bộ thần tốc của De Bruyne trong màu áo nửa xanh thành Manchester 

Nike Magista Obra Elite | Kevin De Bruyne   
Nike Magista Obra Elite | Kevin De Bruyne

Chuyển đến với màu áo Manchester City, De Bruyne đã gần như giành hoàn toàn niềm tin của mình cho mẫu giày Magista Obra 2, một phiên bản được giới thiệu là sự nâng cấp đến từ phiên bản đầu tiên. Nhưng có lẽ, những sự thay đổi mà Nike tạo ra ở phiên bản này là chưa đủ rõ ràng, khi thứ người ta được thấy rõ nhất chính là sự nâng cấp trong thiết kế cũng như phối màu. Vẫn là thiết kế cổ chun qua mắt cá, với phần thân giày được làm hoàn toàn từ sợi dệt Flyknit với ưu điểm là khả năng tự động giãn theo nhiều loại form chân, mang đến cảm giác bóng cực kỳ chân thật. Và cũng chính với mẫu giày này, De Bruyne đã bắt đầu những màn trình diễn bùng nổ của mình trong màu áo Manchester City.

Nike Phantom Vision Elite

Nike Phantom Vision Elite | Kevin De Bruyne

De Bruyne và Coutinho- Những gương mặt đại diện được Nike lựa chọn cho sự ra mắt của Phantom Vision 

Năm 2018, Nike đã quyết định khai tử một trong những mẫu giày thành công nhất trong lịch sử của họ, Nike Magista và cho ra mắt thiết kế hoàn toàn mới mang tên Nike Phantom Vision. Là một tiền vệ từng đại diện cho Magista, tất nhiên, đây cũng sẽ là mẫu giày được Kevin De Bruyne lựa chọn sử dụng trong các trận đấu của mình. Ở Phantom Vision , Nike đã phát triển một loại lưới mang tên Quadfit, với  kết cấu ẩn phía trong lớp da tổng hợp bên ngoài, co giãn và định hình form chân. Điều này giúp cho bàn chân người mang được thoải mái, không có cảm giác bị co thắt lại và giúp cho đôi giày giữ form một cách đáng kinh ngạc sau thời gian dài sử dụng. Ngoài ra, thiết kế mang tên Ghost Lace với khả năng mở rộng vùng tiếp xúc bóng, che đi phần dây buộc cũng là một sự cải tiến mới mang đến cho các tiền vệ những trải nghiệm thi đấu vô cùng tuyệt vời. Phía trên bề mặt của Phantom Vision, vẫn sẽ là sự xuất hiện của sợi vải dệt cùng với đó là thiết kế phần vân nổi phi tiêu được dập 3D, giúp tăng khả năng ma sát cũng như trợ lực rất tốt dành cho các cầu thủ, đặc biệt là những người ưa thích những cú sút xa như Kevin De Bruyne.

Nike Phantom Vision Elite | Kevin De Bruyne 02

Nike Phantom Vision Elite | Kevin De Bruyne

Nike Phantom GT Elite

Sau sự ra mắt của cả Nike Phantom Vision lẫn Phantom Venom, nhận thấy cả hai mẫu giày này đều phần nào đó chưa thể đáp ứng và tạo nên cơn sốt trên thị trường, vì vậy, Nike muốn tạo ra một điều gì đó thực sự đột phá. Và tính đến thời điểm này, đó vẫn là một trong những quyết định điên rồ nhất mà thương hiệu này từng tạo ra:Khai tử đồng thời cả hai mẫu giày Phantom Venom và Phantom Vision và kết hợp chúng làm một. Từ đó, cái tên Nike Phantom GT được ra đời. Và đúng như những gì Nike mong đợi, họ đã thực sự tạo ra một cuộc cách mạng hoàn hảo, một mẫu giày đáp ứng được gần như toàn bộ những gì một cầu thủ tấn công cần, từ khả năng kiểm soát, làm chủ trái bóng, khả năng hỗ trợ sút bóng, dứt điểm cho đến cảm giác linh hoạt, tốc độ trong cả phạm vi rộng và hẹp,…Lần đầu tiên công nghệ GT(Generative Texture) được ra mắt với dạng vân nổi 3D trên bề mặt upper giày làm tăng tối đa khả năng ma sát cũng như trợ lực cho Kevin De Bruyne, góp phần không nhỏ vào những màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ này, nổi bật nhất có lẽ là thành tích đi đến trận chung kết UEFA Champion League năm 2021 gặp Chelsea.

 Nike Phantom GT Elite | De Bruyne

Phantom GT- Mẫu giày đã cùng De Bruyne đi đến trận chung kết C1 năm 2021 

 

Nike Phantom GX Elite

Cái tên cuối cùng trong danh sách này được đánh giá là một siêu phẩm đầy hứa hẹn mới được cho ra mắt trong giai đoạn nửa sau của World Cup 2022, một phiên bản nâng cấp ấn tượng của Phantom GT, với tên gọi Phantom GX. So với Phantom GT, GX không còn mang trên mình thiết kế với bề mặt vân nổi 3D đầy ấn tượng phía trên bề mặt, thay vào đó, là sự xuất hiện mới mang tên Nike Grip với khả năng hỗ trợ làm tăng ma sát ở bề mặt upper với sự hiệu quả không hề kém cạnh. Vẫn mang trên mình form dáng thoải mái nhờ vào cấu trúc thân giày được làm hoàn toàn từ sợi dệt để mang đến sự thoải mái cũng như khả năng co giãn cực kỳ tốt cho form bàn chân, bên cạnh đó là thiết kế lệch lưỡi gà để mở rộng vùng sút bóng kinh điển trên các dòng giày Phantom. Và ấn tượng hơn cả, chỉ với nửa năm đồng hành, đây là mẫu giày đã cùng Kevin De Bruyne và Manchester City lần đầu tiên trong lịch sử mang về phòng truyền thống chiếc cúp vô địch UEFA Champion League 2023, điều mà họ đã không thể hiện thực hóa trong 2 mùa giải trước đó.

 Nike Phantom GX Elite | Kevin De Bruyne

Sức mạnh và uy lực của Phantom GX đã được thể hiện qua bàn thắng của De Bruyne vào lưới Real Madrid tại bán kết lượt đi 

---------------

THẾ GIỚI BÓNG ĐÁ - GIÀY ĐÁ BÓNG CHÍNH HÃNG SINCE 2012

HỆ THỐNG CỬA HÀNG:

☑️ TGBD ĐỐNG ĐA: 55  Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

☑️ TGBD CẦU GIẤY: 211 Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

☑️ TGBD THANH XUÂN: Số 19, ngõ 20 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội

☑️ TGBD HCM Q10: 780/5 Sư Vạn Hạnh, P12, Q10, TP HCM

☑️ TGBD HCM TÂN BÌNH:

☑️ TGBD HCM Q10: 780/5 Sư Vạn Hạnh, P12, Q10, TP HCM

 

📞📞📞 Inbox hoặc gọi đến Hotline đặt hàng: 0963937739 (8:30-21:00 từ T2 đến CN)

FOLLOW CHÚNG TÔI :

🔝 *Facebook*: https://www.facebook.com/bongdachinhhang

▶️ *Youtube*: https://www.youtube.com/channel/UCNwGar_1gHV0jkxx1jqObJQ