Nike CTR360 - Mẫu giày huyền thoại dành cho xu hướng kiểm soát bóng

Nike CTR360  1

Từ trước tới nay, sức hút đến từ những mẫu giày thiên về xu hướng kiểm soát bóng chưa bao giờ là lỗi thời. Các thương hiệu thể thao hàng đầu luôn cố gắng để tạo ra những mẫu giày giúp tối ưu khả năng kiểm soát, giúp công việc làm  chủ trái bóng trở nên dễ dàng hơn. Với Nike, một trong hai thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới trong suốt thời gian qua. họ chắc chắn trong nằm ngoài xu thế tạo ra những đôi giày bóng đá mang thiên hướng kiểm soát của riêng mình. Rất nhiều những Nike Magista, Nike Phantom Vision hay Nike Phantom GT đã được cho ra đời, tuy nhiên, có một mẫu giày vẫn luôn được người ta nhắc đến như một huyền thoại, đó chính là mẫu CTR360, một mẫu giày đã được Nike cho ra đời hơn một thập kỷ trước. Kể từ ngày ra mắt cho đến nay, dù đã bị khai tử khá lâu nhưng những ấn tượng mà CTR360 để lại là rất lớn, với những cột mốc quan trọng đã gắn liền với lịch sử tồn tại của mẫu giày này.

Nike CTR360 2

Vào năm 2009, phiên bản đầu tiên của dòng CTR360 với tên gọi Maestri đã lần đầu trình làng trên các sân cỏ châu Âu, và người được Nike lựa chọn để làm gương mặt đại diện lúc bấy giờ là Cesc Fabregas, một ngôi sao trẻ đang lên với lối chơi cực kỳ hoa mỹ tại thời điểm đó. Cái tên Maestri dịch theo tiếng Ý có nghĩa là master (bậc thầy), như hàm ý đây là mẫu giày dành cho các bậc thầy kiểm soát bóng. Sự ra đời của CTR360 cũng chính là sự tiếp nối cho line giày của hãng, với những Nike Tiempo Legend, Total 90 Laser và Mercurial Vapor. Trong khi Laser và Vapor là các sản phẩm được thiết kế riêng cho các tiền đạo thì CTR được sinh ra để dành cho những tiền vệ kiến thiết lối chơi, với rất nhiều gương mặt đại diện nổi tiếng như Andres Iniesta, Sergio Busquets, Florent Malouda và Alex Song.

Xem thêm các mẫu giày đá bóng Nike chính hãng giá tốt nhất.

Chính sự ra mắt của CTR360 chính là tiền đề và sự ra mắt của rất nhiều những mẫu giày mang xu hướng kiểm soát của Nike sau này, như Magista, Phantom Vision và Phantom GT, chính vì thế, rất nhiều mẫu giày sau này được ra mắt bởi Nike, chúng ta vẫn phần nào thấy được phảng phất hình ảnh của CTR360 trên những thiết kế đó.

Nike CTR360 4

Master Control (bậc thầy kiểm soát) có lẽ đã phần nào cho thấy đối tượng mà Nike hướng đến là các tiền vệ sở hữu kỹ thuật thượng thừa

Nike CTR360 – Những điểm đặc biệt trong thiết kế và trải nghiệm

Nike CTR360 – Những điểm đặc biệt trong thiết kế và trải nghiệm

Tại thời điểm CTR360 ra mắt, Nike đã sở hữu một line các sản phẩm chính, với những Nike Mercurial, Nike Tiempo vốn dĩ đã nhận được sự yêu thích và đón nhận quá lớn. Đặc biệt, với một dòng giày mang xu hướng và thiết kế hoàn toàn mới như CTR360, càng khó hơn để có thể cạnh tranh cùng hai người đàn anh của mình. Tuy nhiên, sau một thời gian, trải nghiệm và sự yêu thích của người sử dụng với những đôi CTR360 đã cho thấy điều hoàn toàn ngược lại.

Khác với Tiempo, với đặc trưng là những mẫu giày làm từ chất liệu da thật được qua xử lý để đạt được độ mềm mại và êm ái tối đa trong trải nghiệm chơi bóng, CTR360 lại tối ưu khả năng kiểm soát bóng bằng những công nghệ hoàn toàn mới lạ và độc đáo. Bề mặt và thân giày của CTR360 được bổ sung những miếng đệm giúp hỗ trợ khả năng tiếp xúc và làm chủ trái bóng, với những đường vân nổi và chất liệu da tổng hợp được đánh giá là đem lại trải nghiệm chạm bóng không hề thua kém với những đôi giày làm từ da thật. Đặc biệt hơn, dù tích hợp rất nhiều công nghệ nhưng trọng lượng của đôi giày lại không phải một điểm trừ, thậm chí còn được đánh giá là khá nhẹ. Ngay cả phần đinh giày cũng được Nike sắp xếp và bố trí một cách khoa học với mong muốn tăng cường khả năng kiểm soát của người dùng, với thiết kế đinh hình cánh sắp xếp vòng tròn, giúp tăng sự linh hoạt cho các pha xoay trục chuyển hướng. Và thực sự, giày đá bóng Nike CTR360 đã đem đến cho các cầu thủ một mẫu giày tối ưu được khả năng kiểm soát, đem lại cảm giác chạm bóng cực kỳ thật chân, cùng với đó là khả năng hỗ trợ rất tốt trong từng đường chuyền.

Xem: Top 5 mẫu giày cho lối chơi kiểm soát bóng 2022

Những công nghệ được sử dụng trên Nike CTR360

Những công nghệ được sử dụng trên Nike CTR360 1

Những công nghệ được sử dụng trên Nike CTR360 2

Ở phần đầu mũi chân, Nike CTR360 đã trang bị những miếng đệm, giúp tăng cường cảm giác chạm bóng và tăng cường độ ổn định cũng như độ chính xác. Hơn nữa, đây là mẫu giày đá bóng đầu tiên Nike cho ra mắt thiết kế lưỡi gà lệch, giúp mở rộng diện tích vùng sút bóng và chuyền bóng. Chính giữa bàn chân, Nike còn sử dụng công nghệ Nike PassPad để giúp cải thiện lực bóng cũng như độ chính xác trong từng pha bóng.

Về chất liệu cấu tạo nên thân giày, Nike đã sử dụng chất liệu da nhân tạo mới, với mục tiêu đem lại sự thay thế và đem lại trải nghiệm như những đôi giày da thật nhưng khắc phục được điểm yếu về độ bền. Đó là lý do Kangalite được ra đời, thứ được đánh giá là chất liệu tổng hợp tốt nhất thời điểm ra mắt. Và sau này, rất nhiều phiên bản cải tiến của Kangalite đã được xuất hiện trên các mẫu giày của nhà Nike. Về mặt trọng lượng, có thể nói chất liệu Kangalite này đã xử lý rất tốt trong vấn đề tối ưu trọng lượng, khi nó giúp cho tổng khối lượng đôi giày giảm 19% so với những phiên bản thông thường. Điểm nổi trội khác của chất liệu upper có lẽ là khả năng chống nước cũng như khả năng vừa vặn tuyệt đối với form bán chân của các cầu thủ trong quá trình sử dụng.

Điểm nhấn khác trong thiết kế của dòng CTR360 có lẽ đến từ bộ đế với sự cải tiến rất lớn, với cấu tạo từ chất liệu sợi carbon siêu nhẹ, vừa chắc chắn và có được sự linh hoạt cần thiết cho bàn chân. với tên gọi Carbonfibre.

Thiết kế phần đinh cũng được thay đổi khá đáng kể, gợi nhớ đến những đôi Nike AirZoom Total 90 đời đầu. Nó là hệ thống đinh tán với hình dạng cánh, hỗ trợ cực kỳ tốt cho khả năng bám sân. Hạn chế nhỏ trong thiết kế của hình dạng đinh có lẽ là khả năng xoay xở tại chỗ, vì thế Nike đã sử dụng chất liệu đinh mềm hơn để tối ưu sự thoải mái và linh hoạt, hạn chế sự bám sân quá gắt.

Với CTR360, thiết kế chất liệu đệm gót từng bị phàn nàn là quá cứng và gây ra hiện tượng phồng rộp ở gót chân. Với những thiết kế sau đó, Nike đã sử dụng chất liệu da lộn và xử lý rất tốt vấn đề này.

Dù ra mắt đã khá lâu nhưng với sức ảnh hưởng và những sự cải tiến được coi là tiền đề cho rất nhiều thiết kế sau này, có lẽ Nike CTR360 sẽ luôn được nhớ đến như một dòng giày huyền thoại, một cái tên sở hữu thiết kế hoàn hảo từ chất liệu đến cấu trúc dành cho những nhạc trưởng ở khu trung tuyến.

Hệ Thống Thế Giới Bóng Đá - Giày Đá Bóng Chính Hãng Từ 2012

Chọn giày đá bóng tại Thế giới bóng đá

 

KHÁCH HÀNG THẾ GIỚI BÓNG ĐÁ

 
216 Bình luận
Sắp xếp theo: Mới nhất
  • avatar

    Tuấn Nguyễn

    Shop cho hỏi chi nhánh Xã Đàn - Hà Nội mấy giờ mở và đóng vậy

    · Phản hồi · 1 · 26 phút trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Hệ thống mở từ 8h30 đến 20h Bạn nhé. Cần hỗ trợ thêm Bạn inbox hoặc gọi Hotline 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 30 phút trước
  • avatar

    Sơn Lâm

    Đã làm 1 em tại chi nhánh Sư Vạn Hạnh, rất hợp với form chân của mình. Nhẹ và ôm chân.

    · Phản hồi · 1 · 1 tiếng trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Cảm ơn Bạn đã ủng hộ. Cần mình hỗ trợ thêm gì thi gọi 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 1 tiếng trước
  • avatar

    Chu Quân

    Shop tư vấn rất nhiệt tình. Mình đã nhận được giày. Mai sẽ ra sân chiến.

    · Phản hồi · 1 · 3 tiếng trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Cảm ơn Bạn đã ủng hộ. Hy vọng bạn sẽ hài lòng. Cần mình hỗ trợ thêm gì thi gọi 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 3 tiếng trước
  • avatar

    Việt Tuấn

    Mẫu Mizuno mới ra có size 43 tại chi nhánh HCM chưa Shop

    · Phản hồi · 1 · 4 tiếng trước
    • avatar

      Thế giới bóng đá chính hãng

      Hàng mới về full size bạn nhé. Bạn có thể qua shop trực tiếp để thử ạ. Cần mình hỗ trợ thêm gì thi gọi 0963937739 nhé.

      · Phản hồi · 1 · 4 tiếng trước