Son Heung Min và những mẫu giày từng xuất hiện trong sự nghiệp

Niềm tự hào Châu Á Son Heung Min và những mẫu giày từng xuất hiện trong sự nghiệp cầu thủ người Hàn Quốc

Niềm tự hào Châu Á Son Heung Min và những mẫu giày từng xuất hiện trong sự nghiệp cầu thủ người Hàn Quốc

Mỗi khi nhắc đến các cầu thủ Châu Á thi đấu thành công và để lại dấu ấn lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây, chắc chắn Son Heung Min sẽ là cái tên để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng các khán giả yêu thích Ngoại hạng Anh. Một cái tên đi lên bằng chính sự nỗ lực và trở thành người đá cặp ăn ý của Harry Kane gồng gánh Tottenham Hotspur trong gần một thập kỷ, người xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới EPL 2021-2022 và là cầu thủ Châu Á đầu tiên có được danh hiệu này. Chỉ bằng đó thôi là đủ để nói lên sự xuất sắc của tiền đạo người Hàn Quốc.

Với lối chơi thiên về tốc độ, kỹ thuật, khả năng xử lý gọn gàng và dứt điểm tốt bằng cả hai chân, vì thế, chắc chắn những đôi giày bóng đá được Son Heung Min sử dụng cần đạt được đầy đủ những tiêu chí cần thiết để đáp ứng nhu cầu của cầu thủ này, từ cảm giác bóng, trọng lượng và khả năng hỗ trợ xoay sở cũng như cả về sự thoải mái. Và chúng ta sẽ cùng khám phá xem đâu là những đôi giày đã được Son Heung Min sử dụng để làm vũ khí chinh chiến trong suốt hơn một thập kỷ qua tại môi trường Châu Âu đầy tính cạnh tranh và khắc nghiệt.

Adidas X Crazyfast

Adidas X Crazyfast 1

Trong nhiều năm thi đấu đỉnh cao tại Bundesliga lẫn Premier League, điều có thể dễ dàng nhận thấy ở Son là cầu thủ này rất ưa thích các phiên bản giày bóng đá thuộc dòng tốc độ đến từ nhà Adidas, và mới đây nhất chính là Adidas X Crazyfast, một mẫu giày mới được Adidas cho phát hành trong năm 2023 vừa qua.

Cầu thủ của Tottenham trên chân mẫu Adidas X Crazyfast được custom riêng 1

Cầu thủ của Tottenham trên chân mẫu Adidas X Crazyfast được custom riêng

Cầu thủ của Tottenham trên chân mẫu Adidas X Crazyfast được custom riêng 2

Nổi bật với công nghệ upper Aeropacity Speedskin với cấu trúc đa lưới giúp hỗ trợ cảm giác ôm sát hoàn hảo theo form bàn chân, kèm theo đó là hệ thống Stability Wing System ở phần đế giúp mang đến sự ổn định trong các pha tăng tốc, ở X Crazyfast, Son sẽ được hỗ trợ tối đa về sự thoải mái và yêu cầu về sự mỏng nhẹ khi trên chân một đôi giày bóng đá tốc độ được trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất của Adidas, giúp phát huy tối đa điểm mạnh về tốc độ và đi bóng, kèm theo đó là khả năng hỗ trợ dứt điểm trong mọi cự ly, một điểm mạnh rất lớn của Son Heung Min mà không nhiều cầu thủ làm được. Và cũng chính với X Crazyfast, Son đã lần đầu tiên được Adidas cho ra mắt phiên bản giày cá nhân hóa để tôn vinh sự xuất sắc và những đóng góp của mình trong nhiều năm thi đấu tại Tottenham Hotspur.

Adidas X Speedportal

Mẫu giày đá bóng Adidas phát hành một năm trước đó dành cho các tiền đạo hàng đầu của họ với khả năng hỗ trợ hoàn hảo đến từ công nghệ upper Speedskin V2 cao cấp, siêu mỏng nhẹ và bền bỉ, đồng thời cũng là mẫu giày đã đồng hành cùng Son trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022, nơi mà đội tuyển đến từ Châu Á đã đánh bại Bồ Đào Nha với Son là đầu tàu trên hàng công.

Adidas X Speedportal - Son Heung min

Nhờ cấu trúc với bộ khung Speedcage đã mang đến sự ổn định đến kinh ngạc cho X Speedportal, cùng với đó là một độ bật nảy cực tốt đến từ bộ đế carbon tổng hợp mang tên Speedframe và hệ thống Stability Wing System mang đến cảm giác tự tin và thoải mái trong từng bước chạy cho các tiền đạo tốc độ hàng đầu.

Adidas X Speedflow

Adidas X Speedflow - Son Hueng min

Trong số những dòng giày của dòng X từng gắn bó cùng Son Heung Min, có lẽ X Speedflow là một trong những đôi giày để lại nhiều ấn tượng nhất và cùng cầu thủ người Hàn Quốc có những màn trình diễn hết sức thuyết phục.
Nổi bật với cấu trúc thân giày Engineered Agility Cage với ưu điểm là khả năng tối ưu cảm giác tốc độ với sự ổn định và ôm sát hoàn hảo khi lên chân, X Speedflow chắc chắn là thứ mà tất cả những tiền đạo ưa thích lối chơi tốc độ và đột phá cần có, và tất nhiên với một cầu thủ như Son, một mẫu giày mỏng, nhẹ và thật chân như này sẽ luôn mang đến cảm giác tốt nhất để hỗ trợ tốt cho những pha dứt điểm bằng cả hai chân. Bộ đế Speedframe Carbon Carbitex trứ danh xứng đáng được coi là điểm nhấn thiết kế, với độ nảy và phản lực cực kỳ tốt giúp nâng đỡ những bước chạy, thêm vào đó là khả năng hấp thụ phản lực lên đôi chân các cầu thủ, hạn chế phần nào sự nhức mỏi hay những chấn thương xảy ra trong khi thi đấu.

Adidas X Ghosted

Adidas X Ghosted - Son Hueng min

“Bóng ma sân cỏ” được Adidas cho ra mắt vào năm 2020 với ưu điểm dễ nhận biết là cấu trúc upper siêu mỏng, mỏng tới mức ánh sáng có thể xuyên thấu qua lớp upper của phiên bản X lần này và đó cũng là cảm hứng cho cái tên X Ghosted ra đời. Một mẫu giày mỏng nhẹ vẫn với bộ đế Speedframe Carbon Carbitex nhưng sở hữu cho riêng mình lớp upper mang tên Fluroskin siêu mỏng.
Và đáng chú ý, khác với các phiên bản thông thường, người ta đã thấy được phần nào sự ưu ái mà Adidas dành riêng cho Son trên các phiên bản thuộc dòng X Ghosted đó là thay vì phần gót siêu mỏng với chất liệu nhân tạo, phần lót gót ở những đôi giày của Son sẽ được làm với chất liệu da lộn giúp đem lại cảm giác chắc chắn, cứng cáp hơn ở phần gót. Một chi tiết cũng rất đáng chú ý với dòng giày này.

Phần gót được lót da lộn của Son Heung Min trên mẫu giày X Ghosted thay vì chất liệu da tổng hợp siêu mỏng

Phần gót được lót da lộn của Son Heung Min trên mẫu giày X Ghosted thay vì chất liệu da tổng hợp siêu mỏng

Adidas X19

Adidas X19 - Son Hueng min

Trước X Ghosted, Son Heung Min cũng từng có thời gian gắn bó với mẫu giày X19 của Adidas, một mẫu giày được coi là bước đệm cho những thiết kế “xuyên thấu” sau này của họ được ấp ủ và cho ra đời, với công nghệ upper được làm từ sợi dệt nhân tạo với thiết kế đường rãnh có thể để cho ánh sáng lọt qua, đồng thời cũng tạo ra sự thoát khí nhất định giúp bàn chân các cầu thủ không bị bí bách xuyên suốt 90 phút thi đấu. Không chỉ Son mà thời điểm đó, một cầu thủ nổi tiếng khác cũng rất ưa thích mẫu X19 này đó chính là Gareth Bale, người đã tạo nên mũi nhọn tấn công của Tottenham trong mùa giải được dẫn dắt bởi Jose Mourinho.
Chính Adidas X19 là mẫu giày đã đồng hành cùng Son trong mùa giải bùng nổ của cầu thủ này với phong độ xuất sắc để tiến đến trận chung kết UEFA Champion League 2018/2019, nơi mà một Son bùng nổ đã bị kiềm tỏa bởi Virgil Van Dijk, trung vệ được coi là xuất sắc nhất thế giới trong mùa giải năm đó.

Son Heung Min đối đầu Van Dijk trong trận chung kết UEFA Champion League 2018-2019 với mẫu X19 302 Redirect 1

Son Heung Min đối đầu Van Dijk trong trận chung kết UEFA Champion League 2018-2019 với mẫu X19 302 Redirect

Adidas X18

Adidas X18 - Son hueng min

Một mẫu giày khác không kém phần ấn tượng trong phân khúc giày tốc độ, đó là mẫu Adidas X18. Chất liệu Speedmesh kết hợp với những đường rãnh cắt X-Layskin đã giúp tối ưu cảm giác bóng trong các tình huống cần tới cảm giác bóng và xoay xở cũng như chạm bóng, kèm theo đó bộ đế Speedframe với thiết kế được lấy cảm hứng và thừa hưởng từ bộ đế của các phiên bản thuộc dòng Adizero tiền nhiệm. Đây cũng chính là mẫu giày đã đồng hành cùng Son Heung Min tại World Cup 2018, với bàn thắng trong trận thắng 2-0 lịch sử của Hàn Quốc trước một đội tuyển Đức hùng mạnh với vị thế Đương kim vô địch.

Adidas X17

Tiền đạo của Tottenham luôn có một tình yêu đặc biệt với các phiên bản Adidas X không dây,

Tiền đạo của Tottenham luôn có một tình yêu đặc biệt với các phiên bản Adidas X không dây, và X17 cũng không phải ngoại lệ khi đây là mẫu giày cùng Son thi đấu khá thành công tại Premier League. Điểm nổi bật của mẫu giày này đến từ bề mặt da upper được cải tiến lên từ phiên bản X16, với khả năng ôm sát và đem đến sự đàn hồi khó tin nhờ vào cấu trúc upper giãn cực kỳ linh hoạt của mình.

Adidas X16

Adidas X16 - Son hueng min

Một phiên bản được ra mắt trước X17, tuy nhiên, đây được đánh giá là một bước tiến lớn của Adidas tại thời điểm X16 được cho ra mắt với những cải tiến vượt trội trong thiết kế nếu đem ra so sánh với X15 trước đó. Thiết kế không dây của X16 được coi là một sự đột phá rất lớn về mặt thiết kế với công nghệ Tech-Fit mang tới cảm giác ôm chân vô cùng hoàn hảo, tối ưu trọng lượng để mang tới những bước chạy xé gió, cùng với đó là khả năng chạm bóng chân thật để những cú sút của Son mang đến hiệu quả cao nhất.

Adidas X15

Adidas X15 - Son hueng min

Mẫu giày đánh dấu mùa giải ra mắt của Son trong màu áo Tottenham Hotspur tại Premier League, đồng thời cũng là mùa giải đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên Adizero với Adidas X ra mắt và thay thế hoàn toàn, tạo nên sự tò mò cho toàn thể người hâm mộ. Đây là phiên bản đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của Adidas X sau khi dòng Adizero bị khai tử, Adidas X15 là sự tổng hòa của một thiết kế hoàn toàn mới với sự nâng cấp từ chất liệu upper da tổng hợp mềm mại, cùng với đó là thiết kế cổ giày bằng vải đem đến sự thoải mái tuyệt đối với các cầu thủ. Thiết kế cổ giày thấp hơn càng làm tăng sự linh hoạt trong chuyển động, giúp phát huy tối đa hiệu quả tốc độ. Mùa giải đầu tiên của Son Heung Min tại Premier League với X15 có những khó khăn nhất định nhưng cầu thủ này cũng đã nhanh chóng bắt nhịp và làm quen rất tốt.

Adidas F50 Adizero

Adidas F50 Adizero - Son hueng min

Và tất nhiên, như những cầu thủ khác đại diện cho dòng X sau này, Son Heung Min cũng đã từng lên chân các phiên bản của Adizero trong quá khứ vào thời điểm còn thi đấu tại Bundesliga trong cả màu áo Bayer Leverkusen lẫn Hamburg. Chính phong độ xuất sắc tại hai câu lạc bộ nước Đức đã từng bước nâng tầm và đưa cầu thủ người châu Á tới với Ngoại hạng Anh, nơi anh đã thực sự vươn tầm để trở thành cầu thủ hàng đầu tại giải đấu.
Son Heung Min và rất nhiều những phiên bản thuộc dòng Adizero đã từng trải nghiệm qua

Adidas F50 Adizero - Son hueng min 2

Ở F50 Adizero, người ta được chứng kiến một mẫu giày với lớp upper độc đáo được tạo nên từ chất liệu da synthetic vừa mềm, vừa co giãn tốt. Nó giống như một lớp da thật khi lên chân nhưng lại vượt trội hoàn toàn về độ bền cũng như khả năng chống chịu, từ đó mang đến một đôi giày hoàn hảo từ cảm giác chạm bóng, tốc độ đến những cú chạm và chuyển hướng đẩy cảm giác. Chính Adizero cũng đóng góp một phần không nhỏ vào phong độ xuất sắc của Son Heung Min trong những năm tháng tung hoành tại nước Đức trước khi bị khai tử với đầy sự tiếc nuối vào năm 2015. 


THẾ GIỚI BÓNG ĐÁ - GIÀY ĐÁ BÓNG CHÍNH HÃNG SINCE 2012

HỆ THỐNG CỬA HÀNG:

☑️ TGBD ĐỐNG ĐA: 55  Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

☑️ TGBD CẦU GIẤY: 211 Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

☑️ TGBD THANH XUÂN: Số 19, ngõ 20 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội

☑️ TGBD HCM Q10: 780/5 Sư Vạn Hạnh, P12, Q10, TP HCM

☑️ TGBD HCM TÂN BÌNH: 23 Thăng Long, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM

📞📞📞 Inbox hoặc gọi đến Hotline đặt hàng: 0963937739 (8:30-21:00 từ T2 đến CN)

FOLLOW CHÚNG TÔI :

🔝 *Facebook*: https://www.facebook.com/bongdachinhhang