Lionel Messi - Các mẫu giày ấn tượng trong sự nghiệp

giày đá bóng Messi đặc biệt, ấn tượng

Nói tới nền bóng đá đương đại, có lẽ với tất cả chúng ta, khó có thể tìm ra ai xuất sắc hơn Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Họ là hai huyền thoại, với những cuộc đua không hồi kết về bàn thắng, danh hiệu cá nhân và danh hiệu tập thể trong hơn một thập kỷ qua. Bên cạnh cuộc đua về danh hiệu và thành tích, hai siêu sao này còn được coi là đại diện cho hai thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới Nike và Adidas. Và cuộc cạnh tranh trong nhiều năm qua giữa Cr7 và Leo cũng chính là cuộc cạnh tranh ngầm giữa Nike và Adidas. Nếu như Ronaldo rất được Nike ưu ái với việc dành tặng riêng cho anh vô số mẫu Nike Mercurial được thiết kế đặc biệt qua mỗi mùa giải, thì với Lionel Messi, anh không chỉ sử dụng một dòng giày duy nhất qua từng năm như siêu sao người Bồ Đào Nha, tuy nhiên, số lượng phiên bản đặc biệt để tôn vinh cũng như kỷ niệm những cột mốc của ngôi sao mang áo số 10 là không hề kém cạnh. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số mẫu giày đá bóng mà Lionel Messi đã từng mang.

Có một sự thật thú vị rằng, dù xuyên suốt sự nghiệp của Messi, người ta đã quen nhìn thấy anh với những đôi giày bóng đá đến từ nhà Adidas, tuy nhiên, mẫu giày đầu tiên mà ngôi sao này sử dụng trong những ngày đầu ra mắt bóng đá chuyên nghiệp lại đến từ thương hiệu Nike. Nếu lục lại giai đoạn đầu của Leo tại Barcelona, không khó để tìm được những khoảnh khắc mà siêu sao này mang trên mình những đôi Nike như T90 hay Mercurial và thậm chí là cả Nike Tiempo. Tuy nhiên, một bản hợp đồng thương mại đến từ chính đối thủ trực tiếp Adidas, nhờ vào việc quan sát được tiềm năng rất lớn của ngôi sao trẻ thuộc biên chế Barcelona, Adidas đã đưa ra lời đề nghị về một bản hợp đồng trị giá 400.000 bảng Anh, từ đó có được một ngôi sao đại diện vô cùng chất lượng đến từ chính đối thủ trực tiếp. Một sự nuối tiếc rất lớn của Nike, khi lẽ ra, họ đã có thể sở hữu cả hai ngôi sao lớn nhất của nền bóng đá đương đại sau này.

giày đá bóng Messi đặc biệt, ấn tượng

giày đá bóng Messi đặc biệt, ấn tượng 3

Lionel Messi - Các mẫu giày ấn tượng trong sự nghiệp

Adidas X Crazyfast Messi Las Estrellas (2023)

Las Estrellas - giày Lionel Messi

Adidas X Crazyfast Messi Las Estrellas

Được lấy cảm hứng từ mẫu giày Leyenda mang tính biểu tượng đã cùng Messi lên đỉnh thế giới ở cấp độ đội tuyển, phiên bản Adidas X Crazyfast Messi Las Estrellas sở hữu cho mình một phối màu rất đặc trưng của đất nước Argentina, với phối màu Cloud White/Pulse Gold/Gold Metallic mang một nét cá nhân hóa rất riêng biệt, tượng trưng cho màu quốc kỳ của Argentina. Và đặc biệt, trên thiết kế của đôi giày, chúng ta còn bắt gặp thiết kế với logo ba ngôi sao tượng trưng cho 3 lần lên ngôi vô địch World Cup của đội tuyển Argentina vào các năm 1978, 1986 và 2022 mới đây nhất, một thành tích vô tiền khoáng hậu của đội tuyển này tại các kỳ bóng đá lớn nhất thế giới cấp đội tuyển.

Adidas X Crazyfast Infinito – Lionel Messi (2023)

Adidas X Crazyfast Infinito – Lionel Messi  1

Adidas X Crazyfast Infinito – Lionel Messi 

Một thiết kế mang đậm nét cá nhân hóa của ngôi sao người Argentina và tất nhiên, đây cũng sẽ là sự động viên rất lớn để Messi có thể tiếp tục trình diễn những vũ điệu ma thuật của mình tại các sân cỏ nước Mỹ.       
Với phối màu được thiết kế dành riêng cho Messi lần này, Adidas đã cho ra mắt một phiên bản mang đậm tính cá nhân hóa của ngôi sao người Argentina, với gam màu được lựa chọn là Silver Met/Bliss Blue/ Core Black( bạc/xanh nhạt/đen)- một màu sắc mang đậm hình ảnh lá quốc kỳ của quốc gia quê hương Argentina.

Toàn bộ đôi giày được bao phủ bởi một gam màu sáng bạc lấp lánh, với các điểm nhấn màu xanh nhạt được bố trí tại phần logo ba sọc đặc trưng ở mũi giày cũng như phần dây buộc. Và đặc biệt là tên của cầu thủ người Argentina được làm bật lên trên dải màu đen phía gót giày. Một gam màu đầy sang trọng và tinh tế, và đặc biệt với gam màu sáng bạc này, khi được trên chân một cầu thủ có động tác và những bước di chuyển linh hoạt như Messi, thiết kế này sẽ càng trở nên nổi bật hơn bao giờ hết, giống như một tia chớp trên sân.

Adidas X Speedflow El Retorno (2021) 

Adidas X Speedflow El Retorno (2021)

Sau khi khai tử mẫu Nemeziz, Messi quay trở lại với dòng giày tốc độ của Adidas nhưng lần này là Adidas X Speedflow mới nhất. Phiên bản với phối màu vàng gold được thiết kế riêng, kỉ niệm 15 năm hợp tác giữa Adidas và Messi, với tên gọi El Retorno (Sự trở lại). Cũng chính mẫu giày này đã cùng Leo giành được danh hiệu Copa America 2021 diễn ra trên đất Brazil, chấm dứt cơn khát danh hiệu 28 năm của đội tuyển xứ tango. Đồng thời, đây cũng là một giải đấu thành công khi Messi ẵm trọn cả 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới của giải đấu.

Nemeziz .1 Messi “Rey Del Balon” (2020-2021)

Nemeziz .1 Messi “Rey Del Balon” (2020-2021)

Nemeziz .1 Messi “Rey Del Balon” (2020-2021)

Một lần nữa, Messi ghi danh vào ngôi đền huyền thoại với tư cách là cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất cho một câu lạc bộ. Một cột mốc và khó ai có thể chạm đến, và Adidas muốn tạo ra một thứ gì đó đặc biệt dành cho ngôi sao lớn nhất của mình. Nemeziz .1 Messi với tên gọi Rey Del Balon (vua bóng đá) đã được cho ra mắt không lâu sau đó, với gam màu khá nổi loạn, với các họa tiết graffiti giống như một bức tranh với các gam màu nóng đầy nổi bật. Điều chúng ta có thể nhận thấy đó là dòng chữ Messi được cách điệu, cùng với đó là logo vương miện, như một sự tôn vinh dành cho vị vua của làng bóng đá.

Nemeziz Messi 19.1 Indigo-Green-Glory (2019-2020) 

Nemeziz Messi 19.1 Indigo-Green-Glory (2019-2020)

Nemeziz Messi 19.1 Indigo-Green-Glory (2019-2020) 

Tháng 12 năm 2019, Lionel Messi đã vượt mặt đại kình địch Cristiano Ronaldo để giành lấy danh hiệu quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp. Cũng chính vì vậy, Adidas đã quyết định dành riêng cho ngôi sao của mình một thiết kế đặc biệt. Gam màu tím trên mẫu giày Nemeziz Messi này lấy cảm hứng từ đôi F50 Messi sử dụng tại World Cup 2010, với logo màu neon cực kì nổi bật ở phần gót. Một phiên bản đặc biệt để kỉ niệm cho một cột mốc đặc biệt của siêu sao người Argentina, với những thành tích cũng như đóng góp rất lớn của anh. 

Messi 15.1 phiên bản 10/10 (2015) 

Messi 15.1 phiên bản 10/10 (2015)

Sau Ronaldinho, Messi là ngôi sao tiếp theo được thiết kế một dòng giày mang tên mình. Mẫu giày dành riêng cho Leo được ra mắt vào năm 2015, với mẫu Messi 15.1 là nổi bật nhất trong tất cả. Một mẫu giày đặc biệt với gam màu đen phối đỏ, với điểm nhấn đến từ logo số 10 ở gót giày. 

F50 Adizero Messi Mirosar10 Power Teal- Solar Orange (2014-2015) 

F50 Adizero Messi Mirosar10 Power Teal- Solar Orange (2014-2015)

Mẫu F50 cuối cùng dành cho Messi, với cảm hứng lấy từ quê nhà Rosario của siêu sao mang áo số 10. Một gam màu cam phối xanh cực kỳ năng động, bắt mắt và tạo ra sự thanh thoát, nổi bật khi mang trên sân.

F50 Adizero Messi Neon Orange (2014-2015)

F50 Adizero Messi Neon Orange (2014-2015)

giày đá bóng messi

Sau kỳ World Cup thi đấu khá thành công, danh hiệu quả bóng vàng World Cup là tiền đề cho thiết kế mới, với gam màu vàng cam Neon Orange nhằm tôn vinh những đóng góp của M10. Trên khắp bề mặt thân giày được trang trí với các dòng chữ to nhỏ in xếp chồng lên nhau. Đây đều là các cụm từ có nghĩa và liên quan đến siêu sao người Argentina như “Velocidad” (tốc độ), “Ballon d’Or” và hơn hết cả là “Messi”. Bên cạnh đó, trên phần lót giày, bạn có thể tìm thấy dòng chữ “Mes Que Un Botin”, với ý nghĩa là “Hơn cả 1 đôi giày” được lấy cảm hứng từ câu khẩu hiệu nổi tiếng “Mes Que Un Club”  – “Hơn cả 1 câu lạc bộ” của Barcelona.

Cũng tại thời điểm đó, Adidas đã đặc biệt dành cho Messi một mẫu giày chỉ sử dụng để thi đấu tại UEFA Champion League, với mẫu giày mang phối màu Neon Orange- Earth Green. Các chi tiết trang trí trên thân và lót giày đều sẽ được giữ nguyên như trên phiên bản “Neon Orange”. Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản kia chính là phối màu trên thân giày được chia thành 4 mảng màu riêng biệt, lần lượt là vàng, xanh đất, xanh lam và đỏ lấy cảm hứng từ các kiến trúc tại thành phố Barcelona. Ngoài ra, 4 mảng màu này còn tượng trưng cho 4 lần nâng cao danh hiệu Ballon d’Or của El Pulga.

F50 Adizero Messi Battle Pack (World Cup 2014) 

F50 Adizero Messi Battle Pack (World Cup 2014)

F50 Adizero Messi Battle Pack (World Cup 2014) 

Khi World Cup 2014 đang đến gần cũng là lúc các thương hiệu chuẩn bị cho ra mắt những bộ sưu tập giày độc đáo của riêng họ. Với Adidas, là bộ sưu tập Battle Pack gồm 5 mẫu giày, trong đó có một đôi dành riêng cho Lionel Messi, với mẫu F50 Adizero. Họa tiết trên thân giày lấy cảm hứng từ loài báo, nhanh, mạnh, chính xác và dẻo dai, đó cũng là những gì đại diện cho phong cách thi đấu của Leo. Gam màu xanh ở phần thân giày và dây buộc được lấy cảm hứng từ màu quốc kỳ của Argentina, khiến cho mẫu giày dành riêng cho Messi trở nên đặc biệt hơn tất cả những đôi giày cùng Pack.

Cũng trong cùng thời điểm đó, Adidas cũng cho ra mắt một đôi F50 Adizero với họa tiết màu sắc giống như các chi tiết trang trí trong một buổi sinh nhật để kỉ niệm lần sinh nhật thứ 27 của El Pulga, một phiên bản với chỉ 27 đôi trên toàn thế giới.

F50 Adizero Messi Battle Pack (World Cup 2014)

F50 Adizero Messi 370 (2013-2014)

F50 Adizero Messi 370 (2013-2014)

Một cột mốc mới đã được Messi thiết lập vào mùa giải 2013-2014, với tư cách là ngôi sao ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Barcelona với 370 bàn thắng. Thành tích vô tiền khoáng hậu này của El Pulga đã giúp cho anh được đặc biệt tôn vinh, với một mẫu giày với chỉ 370 đôi trên toàn thế giới, tương ứng với số bàn thắng mà Messi ghi được. Mẫu giày với nền bạc, với các họa tiết màu xanh và đỏ lấy cảm hứng từ chính màu áo câu lạc bộ Barcelona.

F50 Adizero Messi Running White- Red (2013- 2014)

F50 Adizero Messi Running White- Red (2013- 2014)

Đầu năm 2013, Messi đã gần như có được tất cả các danh hiệu cao quý nhất từ tập thể đến cá nhân cùng câu lạc bộ chủ quản Barcelona. Bên cạnh đó, cột mốc 91 bàn thắng trong một năm, xô đổ thành tích của tiền bối Gerd Muller chính là động lực để Adidas tiếp tục cho ra mắt thêm một phiên bản giày bóng đá messi nữa, đánh dấu những cột mốc này, một thiết kế nổi bật, mạnh mẽ và đầy năng động với phối màu đỏ tươi phối trắng.

Xem thêm: Các mẫu giày đá bóng Adidas mới nhất

F50 Adizero Messi Ballon d’Or Black-Gold (2012-2013)

F50 Adizero Messi Ballon d’Or Black-Gold (2012-2013)

Thêm một danh hiệu Ballon d’Or, đồng nghĩa với thêm một phiên bản đặc biệt nữa dành cho siêu sao người Argentina. Lần đầu tiên trong lịch sử có một ngôi sao giành tới 4 quả bóng vàng liên tiếp, một thành tích phi thường. Thiết kế mẫu giày đặc biệt này cũng vì thế mà trở nên độc đáo, lạ mắt hơn trước đó. Vẫn là F50 Adizero, với tone màu đen chủ đạo, cùng với điểm nhấn đến từ hình ảnh tượng trưng cho 4 quả bóng vàng liên tiếp mà Leo có được.

F50 Adizero Messi Ballon d’Or Gold-White (2011-1012)

F50 Adizero Messi Ballon d’Or Gold-White (2011-1012)

Lần thứ hai trong lịch sử có một cầu thủ giành được hai quả bóng vàng tiên tiếp, một vinh dự và một sự nỗ lực rất lớn của Lionel Messi. Vì thế, phiên bản thứ hai của F50 Adizero Ballon d’Or, với gam màu vàng đồng- bạc cùng điểm nhấn đến từ phần logo 3 sọc màu đen đã mang đến một thiết kế với tổng thể sang trọng, tuy không quá màu mè nhưng vô cùng đẹp mắt.

F50 Adizero Messi Ballon d’Or Gold-Black (2010-2011)

F50 Adizero Messi Ballon d’Or Gold-Black (2010-2011)

Mẫu giày này được Messi mang lần đầu vào giai đoạn đầu mùa giải 2010-2011, với mẫu F50 với phối màu vàng gold cực kì nổi bật. Thiết kế lấy cảm hứng từ danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và sự xuất sắc của Leo trong mùa giải vừa qua.

F50i TUNIT Messi Navy-Gold-Argentina Blue (2009-2010)

F50i TUNIT Messi Navy-Gold-Argentina Blue (2009-2010)

Ngay sau thời điểm trận chung kết Champion League 2008-2009 kết thúc, Adidas đã tiếp tục cho ra mắt phối màu mới dành cho Messi, một đôi giày bóng đá Messi phiên bản màu xanh tím than với họa tiết vàng đồng cổ điển, sang trọng. Một phiên bản đặc biệt với sự cao cấp đến từ upper da kangaroo, cùng hệ thống dây buộc ẩn dưới upper với họa tiết lấy cảm hứng từ quê nhà Rosario, Argentina.

F50.9 TUNIT Messi Silver-Blue (2008-2009)

F50.9 TUNIT Messi Silver-Blue (2008-2009)

F50.9 TUNIT Messi Silver-Blue (2008-2009) 2

 

Mùa giải 2008-2009 là một cột mốc ghi nhận những bước ngoặt cực lớn trong sự nghiệp của Lionel Messi, thời điểm mà anh lần đầu khoác lên mình chiếc áo số 10 huyền thoại của sân Nou Camp, và phần còn lại là lịch sử. Giai đoạn đó cũng ghi nhận những bước chuyển mình mạnh mẽ của Leo dưới bàn tay của Pep Guardiola, cùng với đó là việc được chơi bên cạnh những vệ tinh chất lượng như Iniesta, Xavi, Busquets hay Puyol. Cũng chính Messi chứ không phải ai khác, là người đã tạo nên hình tượng mới về chiếc áo số 10 của đội bóng. Để tưởng thưởng cho sự tiến bộ vượt bậc đó, Adidas đã đặc biệt dành cho Messi một đôi giày đá bóng adidas với thiết kế đặc biệt, đôi F50 đầu tiên dành riêng cho Messi với phối màu bạc, với họa tiết xanh và đỏ ở phần mũi và gót giày. Ngay lập tức, cùng mẫu giày mới, Leo đã ghi dấu ấn với việc ghi bàn thắng thứ 5000 của câu lạc bộ tại La Liga. Bên cạnh đó, đây cũng là vũ khí đã cùng Leo hủy diệt đội bóng đại kình địch Real Madrid với tỉ số 6-2 ngay tại Santiago Bernabeu.

---------------

THẾ GIỚI BÓNG ĐÁ - GIÀY ĐÁ BÓNG CHÍNH HÃNG SINCE 2012

HỆ THỐNG CỬA HÀNG:

☑️ TGBD ĐỐNG ĐA: 55  Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

☑️ TGBD CẦU GIẤY: 211 Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

☑️ TGBD THANH XUÂN: Số 19, ngõ 20 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội

☑️ TGBD HCM Q10: 780/5 Sư Vạn Hạnh, P12, Q10, TP HCM

☑️ TGBD HCM TÂN BÌNH:

☑️ TGBD HCM Q10: 780/5 Sư Vạn Hạnh, P12, Q10, TP HCM

 

📞📞📞 Inbox hoặc gọi đến Hotline đặt hàng: 0963937739 (8:30-21:00 từ T2 đến CN)

FOLLOW CHÚNG TÔI :

🔝 *Facebook*: https://www.facebook.com/bongdachinhhang